Ngành dịch vụ phục hồi được 1,5 triệu việc làm
So với cuối năm 2021, số việc làm trong ngành dịch vụ đã tăng 1,5 triệu người. Tổng cục Thống kê đánh giá ngành dịch vụ đang dần phục hồi sau dịch Covid-19.
240 kết quả phù hợp
Ngành dịch vụ phục hồi được 1,5 triệu việc làm
So với cuối năm 2021, số việc làm trong ngành dịch vụ đã tăng 1,5 triệu người. Tổng cục Thống kê đánh giá ngành dịch vụ đang dần phục hồi sau dịch Covid-19.
Thời trang nhanh bị kêu gọi chấm dứt
Liên minh Châu Âu muốn các thương hiệu làm quần áo bền hơn và có thể tái chế. Các quy tắc mới đang khiến thời trang nhanh chao đảo.
Năm 2022 sẽ là bước ngoặt của ôtô điện
New York Times nhận định 2022 có thể là năm xe điện chạy pin bùng nổ trên toàn cầu và trở thành mối đe dọa thực sự với những nhà sản xuất chậm thay đổi.
‘Quần áo rác’ được biến thành đồ hiệu
Thị trường thời trang đã qua sử dụng đang phát triển mạnh mẽ tại Hàn Quốc. Đặc biệt, quần áo hàng hiệu second-hand phù hợp với nhu cầu của người trẻ muốn có phong cách riêng.
Việt kiều cần chuẩn bị gì khi về TP.HCM đón Tết?
Khi nhập cảnh, bà con phải thực hiện theo 5 bước UBND TP.HCM đã hướng dẫn. Vừa đáp xuống sân bay, bà con phải tạo mã QR cá nhân, bằng cách cài đặt ứng dụng PC-Covid.
Chuyên gia cho rằng việc BTS quyết định nghỉ ngơi nhằm ưu tiên sức khỏe thể chất và tinh thần có thể đem lại thay đổi tích cực cho ngành công nghiệp Kpop.
Ngành thời trang toàn cầu gặp nhiều khó khăn trong năm 2022
Theo báo cáo, ngành công nghiệp thời trang toàn cầu sẽ tìm thấy đôi chân của mình sau gần hai năm gián đoạn. Tuy nhiên, những yếu tố khách quan sẽ đe dọa triển vọng tăng trưởng.
Chiến lược 'Zero-Covid' của Trung Quốc làm tắc chuỗi cung ứng toàn cầu
Trung Quốc - trung tâm của ngành vận tải biển toàn cầu - là quốc gia cuối cùng theo đuổi chiến lược "Zero-Covid". Điều đó khiến tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng thêm trầm trọng.
Kỳ vọng '2% ngân sách' và '7% GDP' của ngành văn hóa
Từ nay đến năm 2030, Bộ trưởng Văn hóa kỳ vọng vào việc tăng ngân sách đầu tư cho văn hóa và tạo thêm nguồn thu từ các sản phẩm văn hóa, nghệ thuật.
Tác phẩm đoạt giải thưởng nhiếp ảnh môi trường 2021
Những bức ảnh ấn tượng nhất trong cuộc thi nhiếp ảnh vì môi trường 2021 đã được công bố hôm 8/11 tại hội nghị khí hậu Liên Hợp Quốc COP26 tổ chức ở Glasgow, Scotland.
Cần Thơ đề nghị nâng cấp độ chống dịch sau khi có 7 ổ dịch lớn
Sau một tuần trở về trạng thái “bình thường mới”, TP Cần Thơ phát sinh 7 ổ dịch lớn hơn 350 ca F0.
Nghệ sĩ Hàn không còn im lặng khi bị tấn công
Việc người nổi tiếng chia sẻ về tổn thương tâm lý trước bình luận ác ý giúp nâng cao nhận thức của công chúng xoay quanh vấn đề này.
Thà phá nát chiếc túi hàng hiệu còn hơn giảm giá?
"Thà phá nát những chiếc túi còn hơn tặng chúng hay giảm giá" là quy tắc ngầm của nhiều ông lớn thời trang lâu nay để bảo toàn giá trị thương hiệu.
Nhiều doanh nghiệp dệt may Việt bị nhãn hàng phạt vì chậm giao hàng
Nhiều doanh nghiệp dệt may, da giày phải ngừng sản xuất hoặc hoạt động cầm chừng. Có doanh nghiệp bị nhãn hàng phạt do chậm giao hàng.
Đề xuất tăng 22 tỷ USD nợ công để đối phó đại dịch, phục hồi kinh tế
GS Nguyễn Thiện Nhân đề nghị nên tăng nợ công thêm khoảng 6,5% GDP, tương đương 22 tỷ USD, để có nguồn hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua suy thoái kinh tế chưa từng có.
Hồ sơ Pandora tiết lộ những thiên đường trốn thuế ở Mỹ
Nhờ luật bí mật tài chính, các bang của Mỹ như South Dakota đang trở thành "điểm đến" mới cho giới siêu giàu nước ngoài và thậm chí cả tội phạm tài chính để cất giấu tài sản.
Bài toán khó khi Hollywood tấn công thị trường Trung Quốc
Nỗ lực của Hollywood trong việc tiếp cận thị trường tỷ dân đặt ra những câu hỏi về kiểm duyệt và chất lượng phim.
Tại sao người Trung Quốc gọi nghệ sĩ nam ẻo lả là nương pháo?
Showbiz Hoa ngữ có các thuật ngữ đặc thù và khó thay thế như "nương pháo", "lưu lượng", "đỉnh lưu", "lam huyết", "hồng huyết"...
Quần áo sản xuất từ vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường ngày càng xuất hiện rộng rãi.
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam: 'Chúng tôi chọn phát triển ôtô hybrid'
Khi thế giới có cuộc dịch chuyển từ ôtô truyền thống sang xe hybrid hay ôtô điện thân thiện môi trường, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những lá cờ đầu.