Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nguyên thủ đầu tiên viếng Tướng Giáp' nổi bật nhất tuần

Nguyên thủ nước ngoài đầu tiên viếng Tướng Giáp, những trận chiến lẫy lừng trong lịch sử Việt Nam hay các vụ đắm tàu kinh hoàng nhất lịch sử... là tin tức được chú ý nhất tuần qua.

Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal chiều 9/10 đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đại sứ quán Việt Nam ở Algeria và chia buồn với nhân dân Việt Nam về sự mất mát to lớn này.
Phóng viên Reuters ghi lại hình ảnh dòng người xếp hàng viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng ở Hà Nội trong những ngày qua.
Tờ Washington Post dành 5 trang để viết về đại tướng Võ Nguyên Giáp sau khi vị anh hùng của Việt Nam qua đời. Bài báo ca ngợi tư duy chiến lược quân sự của ông, đặc biệt là nghệ thuật tổ chức thế trận chiến tranh nhân dân.
Lễ tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ xuất hiện lựu pháo M30 122mm, vũ khí huyền thoại của Hồng quân Liên Xô trong Thế chiến II.
Trong suốt hơn một thiên niên kỷ qua, quân và dân Việt Nam đã giành được hàng loạt chiến thắng lẫy lừng trước những kẻ thù hùng mạnh hơn rất nhiều.
Nhiều bãi biển nổi tiếng của Australia, Pháp và Mỹ gặp phải hiện tượng thủy triều đỏ khi tảo nở hoa, sau đó hoa đỏ tích tụ lại khiến nước biển đỏ như máu.
Mũ bảo hiểm, kính nhìn ban đêm, nước, áo giáp chống đạn... là những vật dụng không thể thiếu đối với mỗi đặc nhiệm hải quân Mỹ (Navy SEAL) khi làm nhiệm vụ.
Lịch sử hàng hải đã chứng kiến không ít vụ tai nạn nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và của.
Khối trang sức 11,2 tỷ USD trong đền thờ Ấn Độ, 61 tấn bạc trong con tàu đắm hay hàng nghìn đồng tiền vàng nằm trên cánh đồng Anh... là những kho báu được tìm thấy thời gian gần đây.
Dù nhỏ hơn kỳ đà nhưng rắn vẫn quấn chặt được con mồi và nuốt chửng đối phương.

Bình An

Bạn có thể quan tâm