Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Thị Oanh để lại khoảnh khắc cảm động sau khi đăng quang

Chỉ có 20 phút nghỉ ngơi giữa hai nội dung chạy trung bình nhưng Nguyễn Thị Oanh đã cho thấy khó khăn này chưa đủ thách thức giới hạn của cô và đồng đội ở SEA Games 32.

nguyen thi oanh anh 1

Nguyễn Thị Oanh được chú ý vào buổi chiều thi đấu hôm 9/5 khi ban tổ chức đôn giờ hai cự ly 1.500 m nữ và 3.000 m vượt rào sở trường của cô. "Cô gái vàng điền kinh" chỉ có 20 phút chuẩn bị giữa 2 nội dung.

nguyen thi oanh anh 2

Oanh "bỏ túi" 1.500 m nữ với thành tích 4 phút 16 giây 85. Cô nhanh chóng đi vào đường hầm và lau khô mồ hôi cơ thể để kịp ra thi đấu 3.000 m rào nữ. Thời gian nghỉ này được xem là quá ít và sự sắp xếp này gây bất lợi cho Oanh.

nguyen thi oanh anh 3

Dẫu vậy, cô đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời của mình khi liên tục giữ nhịp và vị trí trên đường chạy 3.000 m vượt rào cùng 2 VĐV Phillippines và đồng đội Nguyễn Thị Hương (số bib 551).

nguyen thi oanh anh 4

Thừa nhận rất mệt nhưng Oanh vẫn vượt những thanh rào một cách cẩn thận để không mắc sai lầm. Cô nói rằng những bước vượt rào là thử thách lớn với cô khi phải thi liền 2 nội dung sát giờ.

nguyen thi oanh anh 5

Đẳng cấp của vận động viên hàng đầu làng điền kinh Việt Nam được thể hiện. Cô bỏ xa đối thủ về nhì và đạt thành tích 10 phút 34 giây 37. Oanh ăn mừng bằng cách nắm bàn tay lại để thể hiện sức mạnh cá nhân của mình.

nguyen thi oanh anh 6

Sau khi kết thúc phần thi, đồng đội chờ sẵn và trao cho cô lá cờ để ăn mừng. Thông thường, các VĐV sẽ cầm cờ chạy chào khán giả và để truyền thông ghi hình. Dẫu vậy, Oanh quay người lại tìm Hương.

nguyen thi oanh anh 7

Nguyễn Thị Hương đang còn thở dốc sau khi bám đuổi hai VĐV Philippines. Cô không kịp ngước lên nhìn vì còn mệt. Cái chạm của Nguyễn Thị Oanh nhẹ nhàng và tình cảm giúp đồng đội bừng tỉnh.

nguyen thi oanh anh 8

Oanh đưa một đầu cờ cho Hương cầm để cả hai cùng chạy đi ăn mừng. Nguyễn Thị Hương kết thúc phần thi của mình với thành tích 11 phút 00 giây 85. Cô nhận tấm HCĐ.

nguyen thi oanh anh 9

Chiến thắng của Oanh thuyết phục giới chuyên môn và truyền thông. Cô chinh phục khó khăn bằng nội lực. Nụ cười tươi của Oanh cho thấy đây chưa phải là thử thách khó với cô.

nguyen thi oanh anh 10

Nguyễn Thị Oanh tranh thủ giao lưu với báo chí 5 phút. Sau đó, cô đứng dậy và đi thẳng vào phòng kiểm tra doping khi các quan chức đã có mặt sẵn chờ cô. Trước đó, cô được yêu cầu kiểm tra doping sau cự ly 1.500 m nữ nhưng đã xin lùi lại để thi nội dung tiếp theo.

Nguyễn Thị Huyền bức xúc sau khi lỡ HCV SEA Games

Chiều 9/5, Nguyễn Thị Huyền không thể bảo vệ HCV điền kinh nội dung 400 m do bị xếp ở lane không thuận lợi.

Thảo Vy xỉu, bóng rổ Việt Nam thua Indonesia

Trương Thảo Vy nằm bất động trên sàn đấu khiến ban huấn luyện lao vào sân trong trận thua 67-62 của đội bóng rổ nữ Việt Nam ở nội dung 5x5 SEA Games 32 sáng 9/5.

Nghị lực phi thường của Nguyễn Thị Oanh

Nguyễn Thị Oanh thâu tóm 2 HCV nội dung 1.500 m và 3.000 m chướng ngại vật dù chỉ có khoảng 15 phút nghỉ ngơi.

Quang Thịnh

từ Phnom Penh, Campuchia

Bạn có thể quan tâm