Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Thị Oanh bất ngờ khi phá kỷ lục SEA Games

Nguyễn Thị Oanh không tin bản thân có thể phá kỷ lục 3.000 m vượt chướng ngại vật tại SEA Games 31 chiều 15/5 trên sân Mỹ Đình.

SEA Games 31 anh 1

Điền kinh bước sang ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 31 với các nội dung chung kết được chờ đợi trong chiều 15/5. Đông đảo người hâm mộ trên sân Mỹ Đình cổ vũ nhiệt tình cho Nguyễn Thị Oanh tranh tài ở chung kết 3.000 m vượt chướng ngại vật nữ.

SEA Games 31 anh 2

Thi đấu nội dung sở trường, Oanh không gặp nhiều khó khăn để sớm tạo khoảng cách với đối thủ. Cô gái 27 tuổi sải bước vượt những hố nước và rào. Sau khoảng 8 vòng sân, Oanh băng băng về đích, tạo khoảng cách với nhiều đối thủ đến một vòng sân.

SEA Games 31 anh 3

Oanh hoàn thành phần thi với thời gian 9 phút 52 giây 46, phá kỷ lục SEA Games do chính bản thân lập được cách đây 3 năm tại Philippines (10 phút 0 giây 02). Sau khi về đích, chân chạy quê Bắc Giang nhìn bảng điện tử và tỏ vẻ bất ngờ.

SEA Games 31 anh 4

"Tôi thực sự bất ngờ khi phá kỷ lục SEA Games bởi ngày hôm qua tôi thi đấu khá dày và thời gian nghỉ ngơi ít. Thi xong, tôi đều phải kiểm tra doping. Tôi rất bất ngờ khi về đích và nhìn thấy thành tích như vậy", Oanh chia sẻ sau khi về đích.

SEA Games 31 anh 5

Nguyễn Thị Oanh hoàn thành mục tiêu giành 3 HCV tại SEA Games 31 và mất 2 ngày để đạt được. Nữ vận động viên bảo vệ thành công các HCV đã đạt được trên đất Philippines cách đây 3 năm.

SEA Games 31 anh 6

Nguyễn Thị Huyền mở màn buổi chiều vàng của điền kinh Việt Nam khi về nhất chung kết 400 m nữ. Bà mẹ một con gây ấn tượng khi đạt thông số 52 giây 83, vượt qua đối thủ nhập tịch Benny Nontanam (trái) của Thái Lan và đồng đội Quách Thị Lan.

SEA Games 31 anh 7

Nguyễn Văn Lai gây ấn tượng với khán giả nhà khi giành HCV ở tuổi 36, tại nội dung 5.000 m nam. Trước khi về đích, anh liên tục ngoái đầu lại nhìn đối thủ rồi ăn mừng.

SEA Games 31 anh 8

Tuyển điền kinh Việt Nam còn giành thêm 2 HCV nữa nhờ công của Nguyễn Tiến Trọng ở nội dung nhảy xa nam với thành tích 7,8 m và Phạm Thị Diễm nhảy cao nữ với kết quả 1,78 m. Sau hai ngày, điền kinh Việt Nam đã giành 9 HCV.

SEA Games 31 anh 9

Điền kinh Việt Nam cũng có những tiếc nuối trong chiều 15/5 khi Trần Nhật Hoàng không bảo vệ thành công HCV 400 m nam. Anh về thứ 5 với thời gian 47 giây 65. Giành HCV là vận động viên Thái Lan Joshua Atkins (46 giây 44).

SEA Games 31 anh 10

Hoàng gục xuống sân hồi lâu, rồi sau đó cần sự trợ giúp của huấn luyện viên để rời sân. Anh bật khóc tiếc nuối. Trao đổi với Zing, Hoàng đã gặp chấn thương gân kheo và chỉ mới tập luyện lại khoảng 10 ngày gần đây.

Văn Lai liên tục ngoái nhìn đối thủ khi về đích Chân chạy 36 tuổi của Việt Nam bỏ xa các đối thủ khi giành huy chương vàng ở chung kết điền kinh nội dung 5.000 m nam tại SEA Games 31 diễn ra chiều 15/5.

Ngày vàng không trọn vẹn của điền kinh Việt Nam

Trong ngày khai màn môn điền kinh tại SEA Games 31, các vận động viên Việt Nam đã giành được 4 HCV, nhưng bên cạnh đó vẫn còn sự tiếc nuối.

Nguyễn Thị Oanh: 'Tôi có ít thời gian nghỉ vì kiểm tra doping nhiều'

Ngay cả khi đối mặt lịch thi đấu "nghẹt thở" cũng như liên tục phải kiểm tra doping, Nguyễn Thị Oanh vẫn có kỳ SEA Games 31 thành công.

Nguyễn Thị Huyền không sợ đối thủ nhập tịch

Nhà vô địch SEA Games 31 cho biết bản thân luôn sẵn sàng cho mọi tình huống và không cần tự đặt áp lực quá lớn.

Thuận Thắng - Duy Minh

Bạn có thể quan tâm