Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao TDDC Việt Nam tỏa sáng để giành HCV SEA Games 31

Lê Thanh Tùng cùng Đinh Phương Thành dẫn dắt đàn em để giành tấm HCV đồng đội nam môn thể dục dụng cụ tại SEA Games 31.

SEA Games 31 anh 1

Chiều 13/5, tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam bắt đầu thi đấu và nhận sự cổ vũ nồng nhiệt của khoảng 2.000 khán giả trong Cung Quần Ngựa, Hà Nội. Tại kỳ SEA Games 31 trên sân nhà, Đinh Phương Thành là một trong hai vận động viên lớn tuổi nhất của tuyển nam, sau khi hầu hết đàn anh đã giải nghệ.

SEA Games 31 anh 2

Lê Thanh Tùng là người còn lại và đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu SEA Games với những tấm huy chương danh giá. Trọng trách của Thành và Tùng rất lớn tại kỳ đại hội này, bởi họ cần thể hiện tốt để tạo tâm lý thuận lợi cho các đàn em như Văn Vĩ Lương, Trịnh Hải Khang, Nguyễn Văn Khánh Phong hay Đặng Ngọc Xuân Thiện, những người lần đầu trải nghiệm bầu không khí SEA Games.

SEA Games 31 anh 13

Trong ngày thi đấu thăng hoa của toàn đội bên cạnh sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả, tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đã đem về tấm HCV đồng đội với tổng điểm 331,25 điểm, vượt xa Philippines (HCB, 301,6 điểm) và Singapore (HCĐ, 297,65 điểm).

SEA Games 31 anh 14

Sai sót hiếm gặp đến ở bài thi đầu tiên (thể dục tự do) của Vĩ Lương. Anh tiếp đất lỗi một lần sau cú nhào lộn trên không và nhận 12,2 điểm. Số điểm không quá tệ nhưng là điểm số thấp nhất của các vận động viên Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay.

SEA Games 31 anh 15

Ngay sau khi kết thúc bài thi, các nam vận động viên cầm quốc kỳ chạy vòng quanh nhà thi đấu ăn mừng. Năm 2019, chủ nhà Philippines đã cắt nội dung này khiến tuyển TDDC nam Việt Nam không thể bảo vệ tấm HCV. Và tại kỳ Đại hội trên sân nhà, tấm HCV đó trở lại với TDDC nam Việt Nam.

HLV Minh Sang: 'TDDC đồng đội nam Việt Nam đứng đầu khu vực từ lâu'

Trong lần trở lại đấu trường khu vực, tuyển thể dục dụng cụ nam Việt Nam xuất sắc giành HCV nội dung đồng đội.

Nhà vô địch thế giới TDDC người Philippines gây ấn tượng tại Hà Nội

Ngôi sao thể dục dụng cụ Carlos Yulo nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ trong buổi đầu thi đấu môn TDDC tại Nhà thi đấu Quần Ngựa (Hà Nội), sáng 13/5.

Hoàng Hà - Duy Minh

Bạn có thể quan tâm