Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch thế giới TDDC người Philippines gây ấn tượng tại Hà Nội

Ngôi sao thể dục dụng cụ Carlos Yulo nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ trong buổi đầu thi đấu môn TDDC tại Nhà thi đấu Quần Ngựa (Hà Nội), sáng 13/5.

nha vo dich the gioi the duc dung cu o Ha Noi anh 1

VĐV người Philippines Carlos Yulo gây chú ý đối với nhiều khán giả tại Nhà thi đấu Quần Ngựa trong buổi đầu tranh tài môn thể dục dụng cụ bởi chiều cao khiêm tốn nhưng cơ bắp vạm vỡ nhất đội.

nha vo dich the gioi the duc dung cu o Ha Noi anh 2

Yulo là niềm hy vọng lớn nhất của thể dục dụng cụ Philippines tại SEA Games 31 và cũng là ngôi sao sáng nhất tranh tài ở môn này. Anh đang là đương kim vô địch thế giới nhảy chống và từng vô địch thế giới nội dung thảm tự do.

nha vo dich the gioi the duc dung cu o Ha Noi anh 3

Nhận quá nhiều kỳ vọng, nên Yulo dường như bị khớp tâm lý lúc bắt đầu nhập cuộc buổi thi vòng loại đơn môn và chung kết toàn năng. Chỉ sau vài động tác ở nội dung ngựa vòng, ngôi sao 22 tuổi mắc lỗi và ngã xuống đất. Anh nhận về 12,35 điểm, số điểm thấp nhất trong 6 nội dung anh tham dự.

nha vo dich the gioi the duc dung cu o Ha Noi anh 4

Tiếp đó tới nội dung vòng treo, Yulo mắc lỗi tiếp đất và chỉ đạt 13,95 điểm.

nha vo dich the gioi the duc dung cu o Ha Noi anh 5

Bỏ qua sự khởi đầu không quá tốt, Yulo bắt đầu trình diễn những kỹ thuật đẳng cấp ở các nội dung thế mạnh.

nha vo dich the gioi the duc dung cu o Ha Noi anh 10

Những động tác tung người trên không rồi bắt xà được Yulo thể hiện chắc chắn và dứt khoát. Anh nhận về 14,05 điểm, cao nhất trong số các vận động tranh tài buổi sáng.

nha vo dich the gioi the duc dung cu o Ha Noi anh 11

Nội dung nhảy chống của Yulo được khán giả mong chờ nhất, bởi anh là đương kim vô địch thế giới. Trước khi bắt đầu bài thi, Yulo đích thân tới kiểm tra, lắp lò xo cho bệ nhảy rồi thực hiện. Dù chỉ ở vòng loại, Yulo đã lựa chọn kỹ thuật ôm gối xoay 3 vòng trên không rồi tiếp đất. Anh nhận về 15 điểm.

nha vo dich the gioi the duc dung cu o Ha Noi anh 12

Trong lần thực hiện thứ 2, ngôi sao 22 tuổi thử sức với kỹ thuật xoay người 2 vòng nhưng tiếp đất không quá tốt. Anh nhận 14,65 điểm và đạt điểm trung bình 14,85 sau 2 bài thi. Việc Yulo thực hiện nhảy chống 2 lần nhằm tính điểm cho vòng loại đơn môn.

nha vo dich the gioi the duc dung cu o Ha Noi anh 17

Khi bước vào nội dung xà kép, Yulo lộ rõ sự căng thẳng trên khuôn mặt. Anh hít một hơi sâu rồi bước vào thi đấu.

nha vo dich the gioi the duc dung cu o Ha Noi anh 18

Nội dung này từng để lại kỷ niệm không mấy vui vẻ cho Yulo, bởi anh thất bại trước Đinh Phương Thành tại chung kết cách đây 3 năm ngay trên sân nhà.

nha vo dich the gioi the duc dung cu o Ha Noi anh 19

Chút hồi hội chỉ thoáng qua trước khi Yulo bước vào thi đấu. Anh thể hiện chắc chắn từng động tác, trong đó có giữ thăng bằng một tay, giữa thẳng người trong 5 giây. 15,2 là số điểm Yulo nhận về. Đây là bài thi đạt điểm cao nhất của nam vận động viên Philippines trong buổi sáng.

nha vo dich the gioi the duc dung cu o Ha Noi anh 20

Sau 6 bài thi, Yulo đạt tổng điểm 85,15 và đang dẫn đầu. Luqman Zulfa của Malaysia tạm đứng thứ 2 với 73,9 điểm. Trong buổi chiều từ 15h, các vận động viên của Việt Nam sẽ bước vào thi đấu.

nha vo dich the gioi the duc dung cu o Ha Noi anh 21

Yulo nhận được nhiều tràng pháo tay và tiếng reo hò cổ vũ của các CĐV đến từ Philippines cũng như khán giả Việt Nam.

Màn tranh cướp quyết liệt giúp bóng ném bãi biển Việt Nam giành HCV

Sau khi bị thua ở hiệp một, đội bóng ném bãi biển Việt Nam đã có màn ngược dòng trước đối thủ Philippines và vô địch trước một vòng đấu.

Hoàng Hà - Duy Minh

Bạn có thể quan tâm