Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên nhân khiến HLV Miura bất ngờ nổi cáu

Việc nhà cầm quân người Nhật Bản bất ngờ hạn chế tiếp xúc với truyền thông không nằm ngoài mục tiêu hướng đến cái đích cuối cùng của ĐTVN là trận chung kết AFF Cup 2014.

 

Trao đổi cùng Zing.vn, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết có 2 lý do khiến HLV Miura bất ngờ thay đổi cách tiếp xúc với truyền thông. Thứ nhất, đội tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn cần có sự tập trung tối đa cho 2 trận bán kết lượt đi và lượt về với Malaysia, đối thủ rất khó chịu của bóng đá Việt Nam vài năm qua.

Thứ hai, nhà cầm quân người Nhật Bản coi truyền thông cũng là một đối tác của ông trong công việc và mong muốn quá trình trao đổi thông tin sẽ diễn ra chuyên nghiệp hơn. Vì vậy, HLV Miura đã đặt ra yêu cầu các cuộc phỏng vấn cần được đăng ký và lên lịch trước với Phòng Thông tin và truyền thông VFF thay vì được thực hiện ngay sau giờ tập của đội tuyển Việt Nam như thời gian qua.

Trước đó, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã tỏ ra khá khó chịu và bất ngờ từ chối mọi yêu cầu phỏng vấn, không giống như phong cách cởi mở thường thấy của ông. Điều này khiến nảy sinh suy đoán rằng sở dĩ HLV Miura thay đổi thái độ như vậy là do kế hoạch di chuyển của đội tuyển Việt Nam sang Malaysia không diễn ra sớm như mong muốn của nhà cầm quân người Nhật Bản nhằm giúp các cầu thủ có thêm thời gian thích nghi.


HLV Miura yêu cầu quá trình trao đổi thông tin giữa ông với truyền thông cần diễn ra chuyên nghiệp hơn.

Nhưng Tổng thứ ký VFF Lê Hoài Anh đã phủ nhận lý do vừa nhắc: “Mọi việc liên quan đến lịch trình di chuyển của đội tuyển Việt Nam đã được VFF và HLV Miura chốt từ trước. Việc đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Malaysia ngày 3/12 đã nằm trong kế hoạch chuẩn bị của HLV Miura”.

Các học trò của nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ họ không nhận được thông báo nào từ ban huấn luyện về việc hạn chế tiếp xúc với bên ngoài nhưng qua cách HLV Miura ứng xử, tất cả cũng đều hiểu rằng đây là giai đoạn đội tuyển Việt Nam cần có sự tập trung tối đa nhằm chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận bán kết với Malaysia.

HLV Miura bất ngờ nổi cáu trên sân tập ĐTVN

Trái ngược với sự vui vẻ thường thấy, HLV Miura đã tỏ ra khá khó chịu và từ chối mọi yêu cầu phỏng vấn sau cả 2 buổi tập của đội tuyển Việt Nam ngày 1/12.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm