Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Công Vinh: ‘Tôi sẽ còn chơi tốt hơn nữa ở bán kết’

Phát biểu trên trang web của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, chân sút Lê Công Vinh cho biết anh sẽ còn chơi tốt hơn ở vòng bán kết, nơi ĐTVN sẽ gặp Malaysia.

Công Vinh hội quân muộn vì… nhớ vợ

Dù HLV Miura thông báo ĐTVN phải tập trung trở lại vào chiều 30/11, nhưng phải đến gần 23h tiền đạo Công Vinh mới có mặt.

Tại vòng bảng, Lê Công Vinh là một trong những tiền đạo chơi tốt nhất. Anh ghi 2 bàn thắng trong các trận gặp Indonesia và Lào. Công Vinh là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất mà ĐTVN đang có lúc này dù anh không phải là sự lựa chọn số 1 của HLV Toshiya Miura ở trận đấu đầu tiên gặp Indonesia.

“Tôi cảm thấy rất sung sức lúc này. Sau khi ghi 2 bàn thắng ở vòng bảng, tôi đã trở lại cảm giác chơi bóng ở cấp độ quốc tế. Tôi tin mình có thể chơi tốt hơn nữa ở vòng bán kết. Sẽ rất khó khăn khi phải thi đấu với Malaysia nhưng tôi đang rất mong chờ cuộc chạm trán đó”, Công Vinh cho biết.

Lê Công Vinh sẽ thi đấu hết mình ở trận gặp Malaysia. HLV Toshiya Miura đánh giá anh là tiền đạo nhanh nhất mà ĐTVN đang có. Ảnh: Tùng Lê.

Tiền đạo của B.Bình Dương là người hùng của ĐTVN tại AFF Cup 2008 khi ghi bàn quyết định vào lưới Thái Lan mang chức vô địch về cho bóng đá Việt Nam. Trong lịch sử AFF Cup, Công Vinh đã ghi được 11 bàn thắng, đứng thứ 7 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.

Lê Công Vinh là một trong những cầu thủ mà Malaysia ngán nhất bên phía Việt Nam khi 2 đội gặp nhau tại bán kết, bên cạnh Thành Lương, Văn Quyết và Hoàng Thịnh. Tại AFF Cup năm nay, Lê Công Vinh luôn chơi rất quyết tâm khi được HLV Toshiya Miura sử dụng. Ở trận gặp Philippines, Công Vinh đã nhận 1 thẻ vàng vì chơi quá nhiệt.

Chân sút chủ lực của ĐTVN không quá suy nghĩ về việc đá chính hay không. Anh khẳng định: “Tôi không quá bận tâm liệu mình có được bắt đầu trận đấu hay không. Tất nhiên tôi muốn chơi nhưng quyết định cuối cùng thuộc về HLV. Điều quan trọng là tôi sẽ chơi 110% khả năng khi được đưa vào sân”.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm