Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura kiêng mặc vest trắng vì sợ thua?

Lần duy nhất HLV Miura mặc vest trắng đứng chỉ đạo, ĐTVN đã để thua 1-3 trước Palestine khiến ông từng thốt lên: “Đây là trận tệ nhất kể từ khi tôi làm việc ở Việt Nam".

Do thám ĐTVN, Malaysia sợ Công Vinh, Thành Lương

Ong Kim Swee, HLV từng đưa U23 Malaysia vô địch SEA Games 2011, đã lên tiếng cảnh báo đội nhà về mối nguy cơ từ 4 cầu thủ xuất sắc của ĐTVN sau khi do thám các trận ở bảng A.

Lần duy nhất HLV Miura mặc vest trắng, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại rất kho hiểu.
Lần duy nhất HLV Miura mặc vest trắng, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại rất khó hiểu.

Trận giao hữu với giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Palestine diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 9/11 với kết quả 3-1 nghiêng về phía đội bóng Tây Á. Đấy có thể xem là màn thể hiện thất vọng nhất dưới thời HLV Miura.

Chính nhà cầm quân người Nhật Bản cũng cảm thấy khó hiểu vì điều này, ông từng thốt lên trong phòng họp báo rằng ông không nhận ra đội bóng của mình từ lối chơi cho đến tinh thần thi đấu. Trước đó, đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì được thành tích toàn thắng trong tất cả các trận giao hữu trên sân nhà, dù đối thủ đôi khi không hề dễ chơi như Sinh viên Hàn Quốc.

Sau đó, HLV Miura chỉ mặc vest đen...
Sau đó, HLV Miura chỉ mặc vest đen...

Một chi tiết đặc biệt trong trận giao hữu với Palestine là lần đầu tiên HLV Miura mặc nguyên bộ vest trắng để chỉ đạo các học trò chứ không phải trang phục tối mầu thường thấy.

Sau trận thua vừa nhắc, ở trận giao hữu cuối cùng với Malaysia trước khi bước vào AFF Cup 2014 cũng như tất cả các trận đấu tại vòng bảng của đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật Bản tuyệt nhiên không bận lại bộ vest trắng đã mang đến thất bại cho ông.

... hoặc những bộ trang phục tối màu.
... hoặc những bộ trang phục tối màu.

Từ thời điểm HLV Miura không mặc bộ vest trắng, đội tuyển Việt Nam ngay lập tức đã tái hiện lại chuỗi phong độ ấn tượng trong suốt quá trình chuẩn bị bằng 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Các học trò của ông cũng thể hiện sự tiến bộ đáng kinh ngạc chỉ trong một thời gian ngắn, sau những chuệch choạc và sai sót họ từng mắc phải.

Cùng lắm cũng chỉ là áo sơ mi trắng.
Cùng lắm cũng chỉ là áo sơ mi trắng.

Trong bóng đá, đôi khi những chi tiết rất nhỏ như vậy lại có ý nghĩa rất lớn đối với người trong cuộc nếu nó mang đến may mắn và thành công. Thế nên không ngạc nhiên nếu xuyên suốt AFF Cup 2014, HLV Miura sẽ chỉ bận những bộ trang phục tối màu hoặc cùng lắm là áo sơ mi trắng.  

'Đội tuyển Việt Nam lớn nhanh như Phù Đổng’

HLV Vương Tiến Dũng đã dùng hình ảnh Thánh Gióng để ví von về sự trưởng thành vượt bậc của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 chỉ sau một thời gian ngắn.

Hoàng Minh

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm