Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2014 sau vòng bảng

Với việc giành quyền vào bán kết với tư cách dẫn đầu bảng A, đội tuyển Việt Nam xứng đáng có 4 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2014 sau vòng bảng.

Thủ môn Khairul Che Mat (Malaysia)

Khairul Che Mat
Bắt đầu được biết đến từ AFF Cup 2010 và góp công lớn giúp đội tuyển Malaysia giành ngôi vô địch, Khairul Che Mat hiện vẫn đóng vai trò trụ cột ở đội bóng do HLV Dollah Salleh dẫn dắt. Mặc dù đã để lọt lưới 4 bàn ở vòng bảng nhưng Khairul Che Mat vẫn là thủ thành gây ấn tượng nhất với hàng loạt pha cứu thua ở trận gặp Thái Lan và Singapore.

Hậu vệ phải Quế Ngọc Hải (Việt Nam)

Ở lần đầu tiên tham dự AFF Cup, Ngọc Hải đã chiếm trọn lòng tin của HLV Miura bên hành lang cánh phải.
Ở lần đầu tiên tham dự AFF Cup, Ngọc Hải đã chiếm trọn lòng tin của HLV Miura bên hành lang cánh phải nhờ ưu thế về thể hình và khả năng tranh chấp mạnh mẽ. Anh chính là người sở hữu pha lập công đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 vào lưới Indonesia.

Trung vệ Lê Phước Tứ (Việt Nam)

Phước Tứ
Ở độ tuổi 30, Phước Tứ vẫn là chốt chặn đáng tin cậy nhất ở hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam. Anh đã chơi trọn 270 phút sau 3 trận ở vòng bảng. Ngoài khả năng chuyên môn, Phước Tứ còn là chỗ dựa của lớp đàn em lần đầu tham dự AFF Cup như Nguyên Mạnh, Tiến Thành hay Ngọc Hải.

Trung vệ Adisorn Promrak (Thái Lan)

Tuy năm nay mới chỉ 21 tuổi nhưng Adisorn Promrak đã đóng vai trò rất quan trọng tại trung tâm hàng phòng ngự Thái Lan.
Tuy năm nay mới chỉ 21 tuổi nhưng Adisorn Promrak đã đóng vai trò rất quan trọng tại trung tâm hàng phòng ngự Thái Lan. Sau màn thể hiện ấn tượng tại Asian Games 17 giúp đội tuyển Olympic Thái Lan lọt vào bán kết, Adisorn Promrak tiếp tục là gương mặt được HLV Kiatisuk gửi trọn lòng tin tại AFF Cup 2014.

Hậu vệ trái Simone Rota (Philippines)

Hậu vệ mang 2 dòng máu Italy - Philippines
Hậu vệ mang 2 dòng máu Italy - Philippines là một trong những cầu thủ gây ấn tượng mạnh trong đội hình tuyển Philippines tại vòng bảng và giành quyền vào bán kết chỉ sau 2 lượt trận. Anh cũng chính là người đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Philippines tại AFF Cup 2014.

Tiền vệ phải Vũ Minh Tuấn (Việt Nam)

Sở hữu 2 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại
Sở hữu 2 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại cùng một ví trí trong đội hình chính thức của HLV Miura, mọi thứ khó có thể diễn ra tuyệt vời hơn với Vũ Minh Tuấn ở lần đầu tiên tham dự AFF Cup.

Tiền vệ trung tâm Ngô Hoàng Thịnh (Việt Nam)

Tuy không đá trọn 3 trận ở vòng bảng
Tuy chỉ đá 2 trận ở vòng bảng và chủ yếu thực hiện nhiệm vụ phòng ngự trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam nhưng với một bàn thắng cùng một pha kiến tạo giúp Minh Tuấn lập công trong trận đấu quyết định ngôi đầu bảng với Philippines, Hoàng Thịnh là một trong những gương mặt để lại ấn tượng nổi bật ở đội bóng của HLV Miura.

Tiền vệ trung tâm Prakit Deeprom (Thái Lan)

Prakit Deeprom
Sở hữu một bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo, Prakit Deeprom (số 12) là một trong những tiền vệ hiệu quả nhất sau vòng bảng. Sự cơ động trong cách chơi bóng của anh khiến Thái Lan luôn giành được quyền kiểm soát thế trận trong các trận đấu tại bảng B.

Tiền vệ trái Safig Rahim (Malaysia)

Safig Rahim
Sau pha ghi bàn ở trận gặp Thái Lan, Safig Rahim (số 8) lại đóng góp 1 bàn thắng ở trận quyết định gặp Singapore. Ngoài ra anh còn sở hữu một pha kiến tạo giúp đồng đội lập công. Tiền vệ Safig Rahim chính là nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của tuyển Malaysia tại AFF Cup 2014.

Tiền đạo Charyl Chappuis (Thái Lan)

Ví trí sở trường của cầu thủ mang 2 dòng máu Thụy Sĩ - Thái Lan này là tiền vệ tấn công
Ví trí sở trường của cầu thủ mang 2 dòng máu Thụy Sĩ - Thái Lan này là tiền vệ tấn công nhưng tại AFF Cup 2014, anh được HLV Kiatisuk bố trí chơi như một tiền đạo ảo. Charyl Chappuis (số 7) đã sở hữu cho riêng mình 2 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo tính đến thời điểm hiện tại.

Tiền đạo Phil Younghusband (Philippines)

Tiền đạo từng được đào tạo tại đội trẻ của Chelsea tiếp tục là át chủ bài trên hàng công của đội tuyển Philippines.
Tiền đạo từng được đào tạo tại đội trẻ của Chelsea tiếp tục là át chủ bài trên hàng công của đội tuyển Philippines. Phil Younghusband đã có 2 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo tại AFF Cup 2014. Đây là cầu thủ sở hữu chỉ số tốt nhất trong số các tiền đạo sau vòng bảng.

Hoàng Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm