Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines ‘ngán’ Thái Lan như ĐTVN

HLV Thomas Dooley thừa nhận, Philippines sẽ có 2 trận đấu không dễ dàng trước Thái Lan ở bán kết bởi họ chơi tương tự như ĐTVN.

HLV Philippines: ‘Bàn thắng đầu tiên giết chết chúng tôi'

HLV Thomas Dooley thừa nhận đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu vượt trội Philippines và giành chiến thắng rất xứng đáng sau khi có "siêu phẩm" sớm của Hoàng Thịnh.

Với tư cách đội nhì bảng, Philippines sẽ đối mặt với Thái Lan ở bán kết. Họ sẽ đá lượt đi trên sân nhà và lượt về tại Thái Lan. Trước thềm trận đấu, HLV Thomas Dooley cho biết: “Chống lại Thái Lan không bao giờ là trận đấu dễ dàng. Họ chơi y hệt Việt Nam. Tôi chắc chắn họ sẽ chơi tốt hơn sau 1 tuần nghỉ ngơi. Chúng tôi vẫn muốn giành chức vô địch. Trận đấu tiếp theo đội phải giành chiến thắng. Tôi tin các cầu thủ có thể làm được điều đó”.

Thái Lan (áo xanh) là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup năm nay khi giành tối đa 9 điểm ở vòng bảng dù liên tục xáo trộn đội hình.
Thái Lan (áo xanh) là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup năm nay khi giành tối đa 9 điểm ở vòng bảng dù liên tục xáo trộn đội hình.

Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, Philippines đã để thua Việt Nam 1-3. Sau trận đấu, Thomas Dooley thừa nhận sự thua kém mọi mặt của Philippines trước đối thủ. Ông chỉ rõ: "Đây là trận đấu rất tuyệt của ĐTVN. Tôi không ngạc nhiên về trận thắng này bởi tôi đã xem ĐTVN thi đấu với Indonesia và nhận thấy đây là đội bóng rất mạnh. Tôi đã mang đội hình tốt nhất ra sân. Ở hiệp đầu tiên chúng tôi đã cố gắng chơi an toàn nhưng bàn thắng sớm đã phá hỏng tất cả. Tôi nhận thấy tuyến tiền vệ của ĐTVN chơi rất hay, kỹ thuật và rất nhanh nhẹn”.

Trong khi đó, HLV Kiatisak tuy cảnh báo các cầu thủ về sự nguy hiểm của Philippines nhưng rất tự tin về sức mạnh của Thái Lan. Ông cho biết: “Tôn tôn trọng các đối thủ còn lại trong khu vực nhưng nếu các cầu thủ chơi với đúng tiêu chuẩn của chúng tôi thì Thái Lan có cơ hội để vô địch. Nhưng tôi không muốn đặt thêm áp lực cho các cầu thủ. Tôi hạnh phúc khi giành 9 điểm. Mục tiêu của đội bóng là giành vé vào chung kết và đoạt Cup”.

Nếu giành chức vô địch AFF Cup, các cầu thủ Thái Lan có thể nhận 10 triệu baht tiền thưởng (hơn 6,4 tỷ đồng). Thái Lan từng 3 lần vô địch giải đấu vào các năm 1996, 2000 và 2002. Cách đây 2 năm họ đã chơi rất hay nhưng cuối cùng thua Singapore ở chung kết. 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm