Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên Mạnh không ngán cạnh tranh với Văn Lâm ở tuyển Việt Nam

Thủ môn Nguyên Mạnh tuyên bố sẽ nỗ lực trong các buổi tập để ghi điểm với HLV Park Hang-seo ở lần tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự King's Cup.

Nguyên Mạnh vừa được chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập lên tuyển lần đầu sau 3 năm vắng bóng. Với người gác đền sinh năm 1991, việc trở lại đội tuyển quốc gia như mở ra cánh cửa mới trong sự nghiệp.

Trả lời báo chí sau trận hòa 2-2 trước chủ nhà Sài Gòn chiều 31/5 trên sân Thống Nhất ở vòng 12 V.League 2019, Nguyên Mạnh chia sẻ: "Tôi bất ngờ và cũng vinh dự khi được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển. Đây được xem là động lực to lớn để tôi tiếp tục sự nghiệp".

Nguyen Manh anh 1
Nguyên Mạnh được gọi trở lại tuyển Việt Nam sau 3 năm vắng bóng. Ảnh: Nguyên Trí.

Nguyên Mạnh từng sắm vai thủ môn hàng đầu của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura và Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, bầu trời đen tối đổ sập xuống thủ thành này ở bán kết lượt về AFF Cup 2016. Gặp Indonesia, Nguyên Mạnh là "tội đồ" với chiếc thẻ đỏ dẫn đến thất bại của tuyển Việt Nam.

Từ sau "vết nhơ" đó, thủ thành này không còn được tín nhiệm. Theo Nguyên Mạnh, anh luôn nhớ đội tuyển. 3 năm sau tấn bi kịch trên sân Mỹ Đình, thủ thành này luôn tự hứa phải cố gắng tập luyện nhiều hơn để đóng góp cho CLB, đồng thời nuôi hy vọng được trở lại tuyển Việt Nam.

Trong khung thành của tuyển Việt Nam, Văn Lâm từ lâu trở thành sự lựa chọn số một. Nguyên Mạnh biết điều đó và cũng đánh giá cao chuyên môn của người đồng đội. Dù vậy, anh khẳng định khi đã lên tuyển, bất cứ gương mặt nào cũng phải nỗ lực.

Nguyen Manh anh 2
Nguyên Mạnh từng là "tội đồ" của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016.

Nguyên Mạnh muốn tận dụng và chắt chiu từng cơ hội để ghi điểm với thầy Park Hang-seo. "King's Cup chỉ có 2 trận, vì vậy tôi phải thể hiện những gì tốt nhất trong các buổi tập để có sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo", thủ môn Nguyên Mạnh nói với truyền thông.

"Về phần Văn Lâm, cậu ấy đang là thủ môn số một ở đội tuyển và giữ vững phong độ suốt hơn năm qua. Thủ thành Văn Toản cũng đang có phong độ tốt. Khi lên tuyển, ai cũng cần cố gắng để được lựa chọn".

Trong trận gặp CLB Sài Gòn, Nguyên Mạnh để thủng lưới 2 bàn, nhưng đây vẫn là màn trình diễn xuất sắc của thủ thành 27 tuổi. Trong hiệp 2, thủ môn SLNA gặp vấn đề chấn thương và có 2 lần nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ. Tuy nhiên, người gác đền này vẫn nén đau để thi đấu đến hết trận.

'Tuyển Việt Nam hãy coi Thái Lan là đối trọng cùng vươn ra châu Á' Cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh cho rằng sự cạnh tranh giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan nhiều năm nay đã góp phần không nhỏ vào việc nâng tầm nền bóng đá Đông Nam Á.

HLV Thái Lan: ‘Tôi chưa rõ thầy trò ông Park mạnh cỡ nào’

Chia sẻ trên báo giới, HLV đội Thái Lan - Sirisak Yodyardthai - cho biết ông chưa có cơ sở để đánh giá sức mạnh thật sự của tuyển Việt Nam trước thềm King’s Cup 2019.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm