Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngụy Lôi nhờ đại sư Thái cực mách nước đánh bại Từ Hiểu Đông

Ngụy Lôi đã gặp Trần Tiểu Vượng nhờ cậy võ sư này giúp đỡ, chỉ cách hạ gục võ sĩ MMA.

Theo QQ, Thái cực Ngụy Lôi gần đây cảm thấy công lực không đủ, nên võ sư này đã đến thăm chưởng môn Trần Tiểu Vượng. Bại tướng của Từ Hiểu Đông hy vọng nhận được những lời khuyên hữu ích từ võ sư họ Trần để nâng cao sức mạnh và cải thiện kỹ thuật cá nhân.

Trần Tiểu Vượng là chưởng môn của phái Trần Thức Thái cực quyền. Ông được xem là nhân vật có “số má” trong làng võ thuật đất nước tỷ dân và là kẻ thù số một của Từ Hiểu Đông. Tượng đài võ thuật Trung Quốc được đánh giá có nội công thâm hậu. Nhiều năm về trước, võ sư này từng khiến làng võ thuật truyền thống khuynh đảo khi nhiều lần biểu diễn thành công “Thái cực ngàn cân trụy”.

Nguy Loi,  Tran Tieu Vuong anh 1
Nội công thâm hậu của võ sư họ Trần. Ảnh: Sohu.

Trong màn biểu diễn võ công đó, họ Trần sẽ thi đấu với những người đàn ông to khỏe. Họ sẽ xếp thành hàng dọc và hợp sức lại với nhau nhằm đẩy ngã Tiểu Vượng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có ai thành công. Dù dùng hết sức để đẩy, những người này vẫn không tài nào làm lay chuyển chưởng môn Thái cực.

Lôi Lôi sau buổi diện kiến tượng đài võ thuật cũng mạnh miệng thách đấu “cuồng nhân MMA” tại võ đài “Nga Mi truyền kỳ”. Võ sư này cho rằng ở trận đấu đầu tiên, anh để thua Từ do sơ suất của bản thân. Tuy nhiên, nếu Hiểu Đông đồng ý thượng đài lần hai, võ sư này hy vọng trận đấu có thể diễn ra công bằng và có lợi cho đôi bên.

Ngày 18/5, võ sĩ MMA nghiệp dư Từ Hiểu Đông hạ knock-out cao thủ phái Vịnh Xuân Lã Cương trong 47 giây tại Đại hội Võ thuật Tân Cương. Ngụy Lôi cũng từng khiêu chiến, hẹn ngày quyết sinh tử cùng "cuồng nhân”.

Tờ Sohu cho biết mục tiêu trả thù của Lôi Lôi nhiều khả năng sẽ không thể thành hiện thực. Từ Hiểu Đông mới đây từ chối thượng đài cùng cao thủ Thái cực.

Nguy Loi,  Tran Tieu Vuong anh 2
Ngụy Lôi tiếp tục bày tỏ mong muốn được tỉ thí cùng Từ Hiểu Đông. Ảnh: Getty.

“Lôi Lôi không xứng làm đối thủ của tôi. Anh ta tập luyện Thái cực cả đời, nhưng không thể đánh một trận cho ra hồn, ngoài việc suốt ngày đi khắp nơi khoe khoang. Tôi đánh bằng một tay cũng có thể hạ anh ta”, võ sĩ MMA nói.

Năm 2017, Ngụy Lôi và Từ Hiểu Đông có cuộc tỉ thí với nhau. Trong trận đấu đó, võ sĩ MMA hạ knock-out võ sư Thái cực quyền sau 10 giây. Vụ việc này gây chấn động cả làng võ thuật Trung Quốc lúc ấy.

Lôi Lôi sau trận thua đã ra sức biện bạch do đôi giày mới quá trơn khiến ông trượt chân và chưa kịp sử dụng “đòn hiểm”, nên phải chịu thất bại cay đắng. Tuy nhiên, lời giải thích của võ sư này không thuyết phục người hâm mộ võ cổ truyền Trung Quốc.

'Quyền vương' Joshua lần đầu bị knock-out trong sự nghiệp Anthony Joshua, một trong những tay đấm hàng đầu thế giới với thành tích 22 trận toàn thắng, đã nếm mùi thất bại đầu tiên trước Andy Ruiz tại trận tranh đai hạng nặng thế giới.

Khabib Nurmagomedov - 'Đại bàng' soán ngôi McGregor khỏi vương triều

Khabib như một sự pha trộn giữa trật tự và hỗn loạn trong cùng một hình ảnh của nhà vô địch.

Quỳnh Hoa

Bạn có thể quan tâm