Cha đẻ gạo ST25: Muốn đi xa, người nông dân cần có thông tin đúng
Dự án từ Thư viện số Nguyễn An Ninh góp phần phát triển văn hóa đọc hiện đại, giúp người dân đồng bằng Sông Cửu Long tiếp cận kiến thức nông nghiệp và bảo tồn văn minh bản địa.
62 kết quả phù hợp
Dự án từ Thư viện số Nguyễn An Ninh góp phần phát triển văn hóa đọc hiện đại, giúp người dân đồng bằng Sông Cửu Long tiếp cận kiến thức nông nghiệp và bảo tồn văn minh bản địa.
Với kỳ nghỉ Tết dài 9 ngày, nhiều gia đình đã lên kế hoạch về quê hoặc du xuân, khám phá điểm đến trong nước, nhu cầu khách tăng cao khiến giá vé máy bay "nhảy múa".
Vé máy bay Tết Nguyên đán 2026 mới mở bán được 4 ngày nhưng nhiều chặng đã "khan" ghế phổ thông, giá tăng từ 500.000 đồng đến 2,5 triệu đồng so với vé bay Tết 2025.
Nếu không có lộ trình, việc dời toàn bộ chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành sẽ khiến Tân Sơn Nhất dư công suất, nguy cơ gây áp lực tài chính và lãng phí hạ tầng.
Nhiều ý kiến cho rằng nên công khai, minh bạch giá cho thuê mặt bằng ở khu vực sân bay để các dịch vụ tại đây không có cớ "tát nước theo mưa", bắt chẹt hành khách.
PGS-TS Nguyễn Thiện Tống cho rằng đơn vị thi công phải tiên lượng được vấn đề, không thể giải thích nắng thì giãn ra, mưa co lại gây hở.
Sau khi mở cửa, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất bước đầu giúp giảm áp lực cho nhà ga quốc nội T1 nhưng vẫn tồn tại một điểm nghẽn.
Chuyên gia hàng không khẳng định "ma trận" các khoản thuế, phí đang khiến hành khách phải chi nhiều tiền hơn khi chọn di chuyển bằng đường hàng không.
Chuyên gia đánh giá việc giá vé máy bay nội địa tăng cao trong thời gian qua không phải nguyên nhân chính giúp các hãng hàng không kinh doanh tích cực trong 3 tháng đầu năm.
Sau khi Pacific Airlines trả hết tàu bay vì nợ nần, nhiều chuyên gia đặt vấn đề có nên để hãng này phá sản thay vì hoạt động trong trạng thái "què quặt" như hiện tại.
Chặng Hà Nội - Côn Đảo sắp cạn vé máy bay từ nay đến cuối tháng 3. Với một số ngày hiếm hoi còn vé bay thẳng, giá vé lên đến 15 triệu đồng khứ hồi ghế hạng thương gia.
Một số tỉnh đã bố trí kinh phí để hỗ trợ các hãng hàng không khai thác đường bay trở lại, nhưng đến nay vẫn chưa có hãng nào đề nghị mở thêm đường bay mới.
Theo các chuyên gia, việc tăng trần giá vé máy bay sẽ "cởi trói" cho các hãng hàng không khỏi cảnh càng bay càng lỗ.
Sân bay quân sự lâu đời của Hà Nội sẽ được nghiên cứu khả năng khai thác thương mại, trở thành sân bay bổ trợ cho Nội Bài.
Chuyên gia hàng không kỳ vọng việc tận dụng mặt bằng một số sân bay quân sự để khai thác dân dụng sẽ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và giảm tải cho các sân bay lớn.
Năm nay, bên cạnh niềm vui vì trúng tuyển đại học, nhiều tân sinh viên còn mang nỗi lo học phí do nhiều trường đại học tăng học phí ở mức “kịch khung”.
Dù đánh giá động thái yêu cầu chấm dứt bán vé check-in nhanh của một số hãng bay là phù hợp, chuyên gia cho rằng việc này còn chậm trễ và chắc chắn trước đó đã "nhắm mắt làm ngơ".
Các doanh nghiệp du lịch đang mong chờ cơ quan chức năng và các địa phương thống nhất mở lại hàng không nội địa để có thể gượng dậy.
Nếu dự thảo Thông tư quy định khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa được thông qua, giá vé TP.HCM - Hà Nội sẽ không thể rẻ hơn 2,5 triệu đồng khứ hồi.
Trước đề xuất bỏ trần giá vé trên các đường bay có tính cạnh tranh, nhiều hành khách lo ngại mức giá sẽ tăng cao, trong khi chuyên gia hàng không lại ủng hộ quy luật cung cầu.