Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguồn tiền cho Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 không thiếu

Nhấn mạnh yêu cầu về tiến độ với dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Phó thủ tướng quán triệt không được để thiếu vật tư, thiết bị cho công tác lắp đặt, chạy thử các hệ thống.

Sáng 26/12, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đi kiểm tra tiến độ dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Đây là cuộc kiểm tra trực tiếp thứ 3 trong vòng 5 tháng qua của ông tại công trường dự án nằm trên địa bàn xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Phó thủ tướng ghi nhận nhiều hạng mục công việc đã được triển khai đồng bộ với khối lượng hoàn thành cụ thể; công tác huy động nhân lực và trang thiết bị được tập trung; việc chuẩn bị, đào tạo đội ngũ nhân lực cho việc vận hành nhà máy bài bản.

Theo Phó thủ tướng, có được kết quả trên là nhờ 3 yếu tố, đầu tiên là yếu tố con người. Ban quản lý dự án đã được sắp xếp lại, bổ nhiệm lãnh đạo mới, lựa chọn được nhà thầu có kinh nghiệm. Thứ hai là nguồn lực được bố trí đầy đủ.

“Theo báo cáo, tới lúc này, nguồn tiền không thiếu”, Phó thủ tướng nói. Thứ ba là sự sát sao của lãnh đạo PVN, chủ đầu tư, thường xuyên kiểm tra việc thi công dự án.

Tien do du an nha may Nhiet dien Thai Binh 2 anh 1

Phó thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra tiến độ dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Ảnh: VGP.

Thời gian tới, Phó thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu không được để thiếu vật tư, thiết bị đối với công tác lắp đặt, chạy thử các hệ thống; không được để thiếu tài chính, nhất là khi dự án đang vào giai đoạn nước rút, đẩy nhanh tiến độ.

Ông cũng lưu ý việc tổ chức lực lượng chuyên về bảo đảm an toàn để thường xuyên đi kiểm tra tại tất cả công đoạn, nếu thấy mất an toàn yêu cầu dừng ngay.

Báo cáo Phó thủ tướng, ông Phạm Xuân Trường, Trưởng ban Quản lý dự án, cho biết tiến độ tổng thể dự án đã đạt 86,83%, chỉ còn chậm 0,36%. Có ngày, trên công trường huy động 459 người làm việc.

Thời gian dự kiến hòa lưới điện tổ máy số 1 vào 19/5/2022, song Phó thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị cần ưu tiên tối đa nhân lực, vốn, thiết bị để đảm bảo có thể hoà lưới tổ máy số 1 trước ngày 30/4/2022, rút ngắn hơn một tháng.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 với tổng công suất 2 tổ máy là 1.200 MW, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp cho hệ thống điện quốc gia 7,2 tỷ kWh/năm.

PVN được dùng vốn tập đoàn hoàn thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

Được cấp có thẩm quyền cho phép, PVN sẽ tiếp tục sử dụng nguồn vốn của tập đoàn để hoàn thành dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm