Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người vô gia cư ở Los Angeles tăng mạnh khiến chính quyền sửng sốt

Người vô gia cư ở Los Angeles đã tăng tới 16% so với năm ngoái, tỷ lệ cao bất thường giữa bối cảnh kinh tế đang tăng trưởng mạnh.

Số người vô gia cư mới được Cơ quan Chăm sóc người Vô gia cư Los Angeles công bố hôm 4/6 cho thấy gần 59.000 người sống trên các đường phố trên khắp Hạt Los Angeles, tăng 12% so với năm trước; và 36.300 người vô gia cư trong phạm vi thành phố Los Angeles, tăng 16% so với năm ngoái.

Trong khi những con số đó gây sốc cho nhiều người Mỹ, những người coi Los Angeles là thành phố giàu có hào nhoáng, chúng lại ít gây ngạc nhiên với hàng triệu cư dân ở đây.

Trong nhiều năm nay, cư dân thành phố đã chứng kiến các khu lều trại được gọi là Skid Row, nơi tập trung người vô gia cư của LA, mọc lên ở khắp nơi. Việc lấn chiếm này gây ra một loạt lo ngại về an toàn và sức khỏe cộng đồng, bao gồm nguy cơ cháy nổ và rác thải.

nguoi vo gia cu o My anh 1
Cuộc khủng hoảng vô gia cư kéo dài ở Los Angeles trong nhiều năm do một loạt yếu tố phức tạp, bao gồm giá thuê tăng, thiếu hụt nhà ở giá rẻ, thiếu an sinh xã hội cho những người nghiện và gặp vấn đề sức khỏe tâm thần. Ảnh: AFP/Getty.

Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti đã vận động mạnh mẽ cho sáng kiến thành phố được gọi là Dự luật HHH với kinh phí khoảng 1,2 tỷ USD trong 10 năm tới cho các khu nhà vô gia cư.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, ông mô tả tình trạng vô gia cư là "nỗi đau lớn nhất đối với tôi và thành phố". Cuộc khủng hoảng được xem là lý do chính khiến Garcetti quyết định không tranh cử tổng thống vào năm 2020.

Trong đề xuất ngân sách cho năm tài chính bắt đầu từ ngày 1/7, Thống đốc bang California Gavin Newsom nói rằng ông đang tìm kiếm 1 tỷ USD để giải quyết cuộc khủng hoảng vô gia cư của tiểu bang.

Chó không rọ mõm nhan nhản trên đường phố Thổ Nhĩ Kỳ

Ở bất cứ thành phố nào của Thổ Nhĩ Kỳ du khách đều có thể bắt gặp những chú chó chạy lang thang hoặc nằm dài trên các con phố.

Cơn sốt đất của thung lũng Silicon và những người mua 'quá giàu'

Việc các công ty công nghệ như Uber, Airbnb, Lyft và Pinterest chuẩn bị lên sàn dẫn tới sự bùng nổ thế hệ triệu phú mới ở thung lũng Silicon khiến giá nhà đất tăng phi mã.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm