Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người vô gia cư bị 'càn quét' trước đám cưới hoàng tử Anh

Lãnh đạo quận Windsor và Maidenhead đã ra lệnh đuổi những người vô gia cư trên địa bàn quận để chuẩn bị cho đám cưới của Hoàng tử Harry diễn ra vào tháng 5.

NYT cho hay Simon Dudley, lãnh đạo quận Windsor và Maidenhead ở London, đã viết thư cho cảnh sát vào tuần trước yêu cầu được quyền đuổi những người vô gia cư trên địa bàn quận vì những người ăn xin này "vô cùng cực đoan và hung hăng".

Nguoi vo gia cu bi duoi vi dam cuoi cua hoang tu Anh anh 1
Những người vô gia cư ở quận Windsor và Maidenhead. Ảnh: Getty Images

Ông Dudley đã mô tả những người vô gia cư đang làm mất mỹ quan những con phố sang trọng bậc nhất London nhưng trên thực tế, chỉ có 8 người vô gia cư tại quận này so với hơn 265.000 người vô gia cư tại Anh.

Cảnh sát cho biết họ thường xuyên báo cáo về tình hình ăn xin ở khu vực nhưng không có bất kỳ báo cáo nào về việc người đi đường bị tống tiền hay đeo bám để xin ăn cả.

James, một người đán ông vô gia cư ở quận Windsor và Maidenhead: “Họ đang biến chúng tôi thành những kẻ tội phạm, mối nguy hại cho cộng đồng. Chúng tôi không làm phiền bất kỳ ai. Chúng tôi không vòi tiền bất kỳ ai. Chúng tôi chỉ lấy những gì mà người khác cho mà thôi”.

Không ai trong số những người vô gia cư này cho rằng Hoàng tử Harry hay Hoàng gia Anh có liên quan tới yêu cầu của ông Dudley.

“Harry là người thông minh nhất trong Hoàng gia và luôn giúp đỡ người nghèo”, James nói. “Tôi không nghĩ anh ấy có liên quan tới chuyện này”.

Phát biểu của ông Dudley bị chỉ trích vô cảm và gây ra nhiều cuộc tranh cãi. Thủ tướng Anh Theresa May trong cuộc phỏng vấn ngày 4/1 cũng tuyên bố bà không đồng tình với bình luận của ông và kêu gọi hội đồng địa phương “làm việc với cảnh sát” để đảm bảo những người vô gia cư được chu cấp đấy đủ. Các tổ chức từ thiện cũng lên án bức thư này.

Hoàng tử Anh Harry, 33 tuổi, sẽ kết hôn với nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle, 36 tuổi vào tháng 5 tới. Hai người gặp nhau lần đầu từ tháng 7/2016 nhưng chỉ mới công khai mối quan hệ trong thời giann gần đây. Markle là người đã từng lập gia đình và ly hôn. 

Hoàng tử Harry tiết lộ màn cầu hôn lãng mạn Hoàng tử Anh và vợ chưa cưới chia sẻ thông tin về mối quan hệ của họ sau khi hoàng gia Anh thông báo cặp đôi sẽ kết hôn vào năm 2018.

Hôn thê của Hoàng tử Anh diện váy đính hôn 75.000 USD

Bộ đầm đính hôn nữ diễn viên Meghan Markle chọn lựa đến từ một thương hiệu cao cấp của Anh.

Cặp đôi 'cổ tích' hoàng gia Anh lần đầu xuất hiện trước công chúng

Bất chấp thời tiết giá lạnh, người dân vẫn đổ ra đường chào đón Hoàng tử Harry và hôn thê xinh đẹp người Mỹ, bày tỏ sự ngưỡng mộ, niềm yêu mến và chúc phúc cho cặp đôi trẻ.

Thu Thủy

Bạn có thể quan tâm