Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người vợ đang mang bầu của bác sĩ Lý Văn Lượng lần đầu lên tiếng

Bà Phó Tuyết Khiết, vợ bác sĩ Lý Văn Lượng, đã lên tiếng cảm ơn sự quan tâm của công chúng trước cái chết của chồng, đồng thời dập tắt những tin đồn về tình trạng sức khỏe của bà.

Bác sĩ Vũ Hán cảnh báo sớm về virus corona qua đời sau khi bị lây bệnh Bác sĩ Li Wenliang, người đã cảnh báo về sự nguy hiểm của virus corona rồi sau đó bị cảnh sát Trung Quốc triệu tập và phê bình, đã qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán.

Theo South China Morning Post, sau khi bác sĩ Lý Văn Lượng - người đã cố gắng cảnh báo sớm về sự nghiêm trọng của dịch bệnh do virus corona gây ra ở Vũ Hán - qua đời, rất nhiều người dùng mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự tiếc thương và cho rằng chính quyền nợ bác sĩ Lý lời xin lỗi.

Bên cạnh đó cũng xuất hiện nhiều thông tin không được kiểm chứng về tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình bác sĩ Lý, bao gồm cha mẹ và vợ của ông.

Đặc biệt, có những người còn tự nhận là vợ của bác sĩ Lý và đề nghị cộng đồng mạng quyên góp ủng hộ.

Vo bac si Ly Van Luong len tieng anh 1

Người dân Trung Quốc đặt vòng hoa tưởng nhớ bác sĩ Lý Văn Lượng. Ảnh: New York Times.

Tuy nhiên, bà Phó mới đây đã lên tiếng trên tài khoản Weibo của mình, cho biết bà không hề yêu cầu sự quyên góp hay hiến tặng, hoặc cho phép những người khác đứng ra đại diện, SCMP đưa tin hôm 9/2.

"Tôi là Phó Tuyết Khiết, vợ của Lý Văn Lượng. Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã tiếp tục quan tâm và bày tỏ tình cảm với chồng tôi và gia đình chúng tôi", bà Phó cho biết.

Vợ của bác sĩ Lỹ cũng nói thêm rằng bà và gia đình chỉ chấp nhận các khoản trợ cấp từ nhà nước, nơi làm việc của chồng, tiền bảo hiểm hoặc ủng hộ từ các tổ chức từ thiện được nhà nước cấp phép.

Bà Phó, 32 tuổi, cũng kêu gọi mọi người ngừng đăng tải các thông tin không được kiểm chứng về tình trạng sức khỏe của bà.

Bác sĩ Lý Văn Lượng và vợ có một con trai 5 tuổi, và bà Phó cũng dự kiến sinh em bé vào tháng 6 tới.

Tâm điểm dịch Vũ Hán hoang vắng giữa những ngày bị phong tỏa Cảnh quay trên không vào ngày 4/2 cho thấy hình ảnh yên tĩnh và hoang vắng của Vũ Hán, Trung Quốc. Đây là trung tâm của dịch virus corona đã bị phong tỏa kể từ ngày 23/1.

Mẹ bác sĩ Lý Văn Lượng lên tiếng về cái chết của con

Mẹ của bác sĩ Lý Văn Lượng tiết lộ ông từng bị cảnh sát triệu tập lúc nửa đêm, đồng thời yêu cầu nhà chức trách giải thích về cái chết của con trai.

Hương Hảo

Bạn có thể quan tâm