Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt tại Mỹ xem múa lân, biểu diễn võ thuật đón Tết

Bà con gốc Việt tại thành phố Salem, bang Oregon, Mỹ, sôi nổi tham dự chương trình đón Tết Ất Mùi với màn múa lân đặc sắc, tặng tiền lì xì cho trẻ nhỏ và biểu diễn võ thuật.

Hai bé Cousins Mylee Bell, 7 tuổi và  Jayda Sprague, 3, tuổi, tặng tiền cho những chú sư tử đang biểu diễn màn múa lân.

Hai bé Cousins Mylee Bell, 7 tuổi và Jayda Sprague, 3, tuổi, tặng tiền cho những "chú" sư tử đang biểu diễn. Chương trình đón Tết cổ truyền và mừng xuân Ất Mùi của cộng động người Việt tại thành phố Salem, bang Oregon, Mỹ, diễn ra tối 7/2 ở trường trung học Adam Stephens, theo Statesman Journal.

a

4 nam giới mặc quần áo nhiều màu sắc, đeo mặt nạ và hóa trang thành những con sư tử để biểu diễn màn múa lân phục vụ khán giả. Họ nhảy múa trước đám đông theo nhịp trống rộn ràng. Mọi người đều tỏ ra háo hức trước các tiết mục trong chương trình như múa lân, võ thuật, ca múa nhạc Việt Nam, ẩm thực, xổ số... Mục đích của Chương trình đón Tết cổ truyền là duy trì và nhân rộng nét đẹp của nền văn hóa truyền thống Việt Nam trong cộng đồng dân cư tại thành phố Salem.

Ông Phong Nguyen đánh đàn guitar trong khi hai cháu gái của ông là Jayda Sprague, 3 tuổi và Mylee Bell, 7 tuổi, hát một ca khúc đón Tết truyền thống.

Ông Phong Nguyen đánh đàn guitar trong khi hai cháu gái của ông là Jayda Sprague, 3 tuổi, và Mylee Bell, 7 tuổi, hát một ca khúc đón Tết. Mythuan Lipton, một người sinh sống tại thành phố Salem, cho biết chương trình đón Tết cổ truyền là sự kiện hằng năm và thu hút đông đảo bà con Việt kiều tham gia suốt 12 năm qua. "Rất nhiều người tới đây và sẵn sàng dành thời gian của họ để chuẩn bị cho sự kiện này", cô Lipton chia sẻ.

a

Các võ sĩ nhí luyện tập chăm chỉ trong cánh gà trước khi lên sân khấu biểu diễn. Trong khi đó, Tim Wilson, 48 tuổi, một người dân bản địa, cùng vợ và hai con trai sinh đôi, 17 tuổi, cho biết, họ đã tham dự sự kiện này trong suốt 10 năm qua. "Đây thực sự là chương trình tuyệt vời, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người", ông Wilson tâm sự.

Alexander To Chia, 8 tuổi, luyện tập trước khi lên sân khấu để trình diễn màn võ cổ truyền.
Alexander To Chia, 8 tuổi, tung những đòn võ dẻo dai.
Daniel Huynh, 17 tuổi, phụ trách đánh trống.
Daniel Huynh, 17 tuổi, phụ trách đánh trống.                                                                        
Ductin Bui, 1 tuổi, chăm chú lắng nghe các nghệ sĩ hát trong buổi lễ đón Tết Nguyên đán tại trường trung học Adam Stephens tại Salem, bang Oregon, Mỹ, ngày 7/2.
Ductin Bui, 1 tuổi, chăm chú theo dõi các nghệ sĩ biểu diễn.
Theo ban tổ chức, khoảng 400 người đã tham dự sự kiện này.
Theo ban tổ chức, khoảng 400 người đã tham dự chương trình đón Tết âm lịch và mừng xuân Ất Mùi, gồm cả những người Mỹ bản địa. Đây thực sự là dịp bà con gốc Việt nhớ đến Tết quê hương, đồng thời chia sẻ nét đẹp của Tết Việt tới bạn bè ở Mỹ.

Du học sinh Việt háo hức chuẩn bị trước Tết cổ truyền

Khi những ngày Tết đang tới rất gần, nhiều du học sinh cảm thấy buồn và nhớ gia đình, trong khi các bạn khác đã lên kế hoạch cùng nhau gói bánh chưng cho nguôi ngoai nỗi nhớ nhà.

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chúc Tết kiều bào

Trong không khí xuân về, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gặp gỡ, chúc Tết và trao thưởng cho các kiều bào có đóng góp vào sự phát triển của quê hương.

Để chia sẻ cảm xúc và không khí đón Tết của người Việt tại nước ngoài, độc giả vui lòng gửi bài viết, hình ảnh về địa chỉ: nguoiviet.zing@gmail.com

Hải Anh

Ảnh: Statesman Journal

Bạn có thể quan tâm