Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt sẽ chuộng mua sắm trực tuyến trong năm 2015?

Năm 2015 được dự đoán sẽ là năm thị trường tiêu dùng toàn cầu nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng thay đổi chóng mặt với sự đổ bộ của cơn bão mang tên thương mại điện tử.

Ông Alan Avid Treadgold, Viện quản lý bán lẻ Oxford (Anh) cho biết: “Tại các quốc gia ở châu Âu và Mỹ, cứ 10 siêu thị thì có một nơi phải đóng cửa do sự lên ngôi của xu hướng mua sắm online. Các nhà bán lẻ tại châu Âu từng không nghĩ rằng xu hướng tiêu dùng tại đây lại thay đổi nhanh đến vậy”.

Số liệu từ eMarketer cũng chỉ ra, dân châu Á là những người mua sắm trực tuyến tích cực nhất toàn cầu, với lượng giao dịch thương mại điện tử châu Á đã lập kỷ lục 1.470 tỷ USD từ đầu năm 2014 đến nay, tăng 20% so với năm 2013. Giới phân tích dự đoán rằng, bức tranh mua sắm toàn cảnh thị trường châu Á nói chung và đặc biệt là thị trường Việt Nam nói riêng sẽ thay đổi chóng mặt với cơn bão mang tên thương mại điện tử.

Xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2000, cho đến nay, mua sắm trực tuyến đã trở thành phương thức tiêu dùng được người Việt Nam ưa chuộng. Mua hàng trực tuyến mang lại sự tiện lợi, lựa chọn đa dạng hơn và các dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng, tuy nhiên người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn tận hưởng được những tiện ích đó bởi các hạn chế tồn đọng về chăm sóc khách hàng, phương thức thanh toán, thời gian giao nhận…

Được biết đến như một trang thương mại điện tử khắc phục kịp thời các hạn chế đi trước và tích hợp tối đa lợi ích cho người tiêu dùng, MyMall đã có màn ra mắt thị trường ấn tượng với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tiếp tục với hành trình đổ bộ của mình, MyMall tổ chức 2 sự kiện 1000 Vé CGV giá 0 đồng từ ngày 7/2/2015 đến ngày 15/2/2015 và Giá sốc bật nóc chỉ trong 3 ngày 4,5,6/2/2015 với nhiều sản phẩm ưu đãi.

Truy cập tại đây để có cơ hội sở hữu hàng ngàn sản phẩm với mức giá hấp dẫn chưa từng có cùng cơ hội sở hữu vé xem phim miễn phí trên toàn hệ thống rạp CGV toàn quốc.

Tờ Bangkok Post của Thái Lan nhận định về thị trường thương mại điện tử Việt Nam: “Việt Nam là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn ở châu Á với lượng người tiêu dùng trẻ đông đảo. Nhưng thị trường này vẫn còn đang say giấc bởi sự thiếu tin tưởng vào việc mua bán trên mạng, cũng như việc thanh toán tiền hàng trực tuyến đã trở thành thách thức chính khiến thương mại điện tử ở Việt Nam chưa thể nào thực sự cất cánh”.

Sau sự ra đời của MyMall, có thể nói, năm 2015 sẽ là cột mốc đáng nhớ của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm