Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử

Người tiêu dùng hiện đại ngày càng ưa thích giao dịch dưới hình thức mua sắm trực tuyến bởi sự tiện dụng mà nó mang lại.

Trong thời đại công nghệ phát triển, Internet thật sự đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của đại đa số người dân trên toàn thế giới. Theo báo cáo của Ủy ban băng rộng Liên Hợp Quốc, hơn 40% dân số thế giới đã kết nối trực tuyến và đến năm 2017 sẽ có hơn 50% dân số toàn cầu truy cập Internet.

Cùng với sự phát triển đó, xu hướng mua sắm trực tuyến cũng ngày càng phát triển. Theo nghiên cứu của Cimigo (tập đoàn độc lập chuyên về lĩnh vực Nghiên cứu thị trường và thương hiệu) sẽ có khoảng 90% số người truy cập Internet có tham gia mua hàng trực tuyến trong tương lai. Con số kết quả của nghiên cứu này chính là một tín hiệu đáng mừng dự báo tương lai tươi sáng của xu hướng kinh doanh thương mại điện tử trên toàn thế giới.

Người tiêu dùng hiện đại ngày nay ngày càng ưa thích giao dịch dưới hình thức mua sắm trực tuyến bởi những thuận lợi mà nó mang lại như dễ dàng tìm kiếm và chọn lựa mặt hàng, tiết kiệm tối đa thời gian, dịch vụ chăm sóc tốt… và hàng loạt các lợi ích đi kèm. Theo báo cáo của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin - VECITA, giá trị giao dịch năm 2013 cán mốc 2,2 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng hơn 300%. Con số được dự đoán vào năm 2015 sẽ xấp xỉ mức 4 tỷ USD.

Nhập mô tả chgo ảnh
Người tiêu dùng ngày càng có thêm nhiều lợi ích khi nắm trong tay hàng ngàn sự chọn lựa kênh mua sắm trực tuyến cho riêng mình.

Mới đây, thị trường Việt ghi nhận sự ra mắt của kênh thương mại điện tử MyMall. Ra mắt vào thời điểm cuối năm 2014, đây được đánh giá là trang mua sắm trực tuyến đi tiên phong trong hàng loạt các chính sách giao dịch có lợi tối đa cho người tiêu dùng. Từ ngày 14/1 đến ngày 18/1, trang mua sắm trực tuyến này tổ chức sự kiện bốc thăm trúng thưởng Vui MyMall, hốt iPhone  với nhiều giải thưởng hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Với tốc độ phát triển chóng mặt, giờ đây, người ta không còn ví thị trường thương mại điện tử là “con sư tử đang ngủ yên chưa được đánh thức” như thời điểm mới xuất hiện nữa. Người tiêu dùng ngày càng có thêm nhiều lợi ích khi nắm trong tay hàng ngàn sự chọn lựa kênh mua sắm trực tuyến cho riêng mình.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm