Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người ủng hộ tổ chức 'lễ nhậm chức lần hai' cho ông Trump

Hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Trump lên kế hoạch tổ chức "lễ nhậm chức lần hai" trực tuyến cho ông vào ngày 20/1, cùng thời điểm lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Hơn 60.000 người dùng trên Facebook đã nhấn vào nút tham dự sự kiện được gọi là “Lễ nhậm chức tổng thống lần thứ 2 của Donald J. Trump”.

“Cảnh báo: Chúng tôi là 325.000 cá nhân ủng hộ Tổng thống Donald J. Trump. Chúng tôi không liên kết với bất kỳ tổ chức chính thức nào”, theo dòng mô tả trong trang giới thiệu sự kiện.

Facebook đã thêm một dòng cảnh báo vào sự kiện này có nội dung: “ Ông Joe Biden là tổng thống đắc cử. Ông sẽ nhậm chức tổng thống Mỹ vào ngày 20/1/2021”.

Sự kiện của những người ủng hộ ông Trump dự kiến diễn ra lúc 12h vào ngày 20/1, cùng khoảng thời gian ông Biden tuyên thệ nhậm chức.

nguoi ung ho to chuc le nham chuc cho ong Trump anh 1

Người ủng hộ Tổng thống Trump dự định tổ chức lễ nhậm chức trực tuyến cho ông vào ngày 20/1/2021. Ảnh: Reuters.

Ilir Chami và Evi Kokalari, những người tham gia chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump, sẽ điều phối sự kiện trên. Hai người này thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hình bảo thủ như One America News Network.

Trong một bài đăng gần đây trên Facebook, bà Kokalari đăng lại cảnh báo của Facebook và viết: "Quyền bỏ phiếu của chúng tôi đang bị tấn công! Quyền tự do ngôn luận của chúng tôi cũng vậy! Tuyên bố từ chối trách nhiệm của Facebook trong sự kiện này chứng minh điều đó".

Tổng thống Donald Trump vẫn chưa chịu chấp nhận kết quả bầu cử, mặc dù cử tri đoàn đã xác nhận chiến thắng của ông Biden.

Ông Trump tiếp tục các cuộc họp nhằm lật ngược kết quả bầu cử

Tổng thống Trump vừa gặp một nhóm nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Nhà Trắng hôm 21/12 để níu lấy hy vọng đảo ngược kết quả cuộc bầu cử, Politico dẫn nguồn tin nội bộ cho biết.

Tổng thống Trump tặng huân chương cho lãnh đạo 'Bộ tứ'

Tổng thống Trump tặng huân chương "Legion of Merit" cho cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe vì "vai trò lãnh đạo và tầm nhìn đối với một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và mở".

Như Trần

Bạn có thể quan tâm