Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Người thừa’ Lampard giúp Chelsea thắng trận cuối

Lampard ghi cả hai bàn giúp Chelsea đánh bại Everton 2-1. Chiến thắng của The Blues trên sân Goodison Park còn có công rất lớn của thần may mắn khi ba lần xà ngang và cột dọc giúp họ tránh phải nhận bàn thua.

‘Người thừa’ Lampard giúp Chelsea thắng trận cuối

Lampard ghi cả hai bàn giúp Chelsea đánh bại Everton 2-1. Chiến thắng của The Blues trên sân Goodison Park còn có công rất lớn của thần may mắn khi ba lần xà ngang và cột dọc giúp họ tránh phải nhận bàn thua.

Theo thông tin mà báo chí Anh đưa ra, Chelsea đã đưa Lampard vào danh sách cần thanh lý ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Thậm chí ban lãnh đạo The Blues còn gặp tiền vệ đã cống hiến 12 năm qua cho đội bóng thành London và nói thẳng rằng “nên tìm cho bản thân một bến đỗ mới”.

Dù có đôi chút bị sốc nhưng là cầu thủ chuyên nghiệp, Lampard vẫn chiến đấu hết mình cho Chelsea. Chính nhờ tiền vệ người Anh này mà Chelsea có được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của năm 2012. Đoàn quân của HLV Rafa Benitez bị dẫn bàn ngay ở phút thứ 2 và bị Everton hoàn toàn lấn lướt, tuy nhiên, nhờ cú đúp của Lampard mà họ có thể ngẩng cao đầu ra về với 3 điểm trọn vẹn trong tay.

Đang có phong độ cao (bất bại 7 trận liên tiếp), lại được thi đấu trên sân nhà nên Everton không hề e ngại Chelsea. HLV David Moyes chỉ đạo các học trò chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong trận đấu cuối cùng của năm, rất đông CĐV Everton đã tới sân để xem đội nhà thi đấu và khi kim đồng hồ vừa chỉ sang phút thứ hai, họ đã được vỡ òa trong sung sướng. Jagielka thoát xuống rất nhanh bên cánh phải, thực hiện quả tạt chuẩn xác để Anichebe thoải mái đánh đầu. Cột dọc đã cứu thua cho Chelsea nhưng ngay lập tức Pienaar đã có mặt kịp thời để mở tỷ số.

Có bàn mở tỷ số sớm, Everton lên tinh thần, càng đá càng hay. Đội chủ nhà chơi hoàn toàn trên cơ Chelsea. Không chỉ bẻ gãy hoàn toàn những pha lên bóng của đối thủ, đoàn quân của HLV David Moyes còn cực kỳ sắc sảo trong các pha tấn công, khiến CĐV Chelsea liên tục phải thót tim. Nếu cột dọc không ra tay cứu thua, đội khách đã bị thủng lưới lần thứ hai ngay ở phút thứ 9 sau cú đá phạt hóc hiểm của Jelavic.

Everton nhập cuộc cực kỳ ấn tượng

Trong cuộc thư hùng trên sân Goodison Park, Everton liên tục khoét vào vị trí của Ashley Cole và sách lược này của họ đã khá thành công. Hầu hết những pha bóng nguy hiểm mà đội chủ nhà tạo ra được đều xuất phát từ bên cánh phải. Phút 26, CĐV Chelsea lại được một phen thót tim. Ashley Cole để đối phương thoát xuống thực hiện quả căng ngang cho Osman dứt điểm cận thành. May cho đoàn quân của HLV Rafa Benitez là thủ thành Cech đã chơi xuất sắc, kịp thời đổ người cứu thua.

Chelsea thi đấu vô cùng bế tắc. Phải mãi tới phút 38 đoàn quân của HLV Benitez mới có được cơ hội ghi bàn đầu tiên. Pha đi bóng lao thẳng vào trung lộ của Ramires đã khiến hàng thủ Everton bị bất ngờ, tạo ra cơ hội cho Mata. Đáng tiếc cú dứt điểm bằng chân không thuận của cầu thủ người Tây Ban Nha đã không thể hạ được thủ thành Howard.

Lampard đánh đầu gỡ hòa 1-1

Thi đấu lép vế, tuy nhiên, trước khi hiệp một khép lại Chelsea vẫn có được bàn gỡ hòa nhờ sự tỏa sáng của Lampard. Phút 42, Torres đi bóng đầy nỗ lực trước khi chuyền để Ramires thực hiện quả tạt. Lampard đã chọn vị trí chuẩn xác, bật cao đánh đầu lái bóng điệu nghệ khiến thủ thành Howard hoàn toàn bó tay.

Bước vào hiệp hai, Chelsea chịu tổn thất lớn khi thủ thành Cech bị đau, không thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, người đóng thế Turnbull cũng đã chơi không đến nỗi tệ, phút 69 chính anh đã cứu thua cho Chelsea sau cú dứt điểm cận thành của Osman.

Ngoài sự xuất sắc của người gác đền, Chelsea còn được cứu nhờ thần may mắn. Cú đánh đầu điệu nghệ của Jelavic ở phút 70 đã khiến Turnbull chôn chân nhưng bóng lại đi trúng xà ngang. Đây là lần thứ ba trong trận đấu Chelsea không phải nhận bàn thua nhờ sự hỗ trợ của xà ngang và cột dọc.

Everton sẽ phải tiếc nuối với tình huống trên rất nhiều bởi chỉ hai phút sau đó họ đã bị Chelsea cọc thủng lưới. Mata không hạ được thủ thành Howard nhưng Lampard đã kịp thời đá bồi để giúp đội khách nâng tỷ số lên 2-1.

Lampard ghi bàn thứ hai giúp Chelsea giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của năm 2012

Trong những phút còn lại của trận đấu, HLV David Moyes liên tục tung Vellios, Barkley và Oviedo vào sân để gia tăng sức mạnh tấn công nhưng kết cục họ vẫn không thể có được bàn thắng gỡ hòa. Thậm chí nếu Torres không quá vô duyên, Chelsea còn có thể có được bàn thắng thứ 3. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và Chelsea đã có được 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu cuối cùng của năm.

Đội hình thi đấu:

Everton: Howard, Jagielka, Baines, Heitinga, Distin, Naismith (Vellios 77’), Pienaar (Oviedo 81’), Hitzlsperger (Barkley 78’), Osman, Jelavic, Anichebe.

Chelsea: Cech (Turnbull 46’), Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole, Luiz, Lampard, Ramires, Mata (Oscar 85’), Hazard (Moses 74’), Torres.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm