Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip Walcott lập hat-trick trong trận cầu 10 bàn thắng

Theo Walcott có một trận đấu thăng hoa, giúp Arsenal kết thúc năm 2012 bằng chiến thắng ngọt ngào 7-3 trước Newcastle.

Clip Walcott lập hat-trick trong trận cầu 10 bàn thắng

Theo Walcott có một trận đấu thăng hoa, giúp Arsenal kết thúc năm 2012 bằng chiến thắng ngọt ngào 7-3 trước Newcastle.


Arsenal Vs Newcastle United 7-3

 

Màn rượt đuổi như phim hành động

Trong ngày Lễ tặng quà, Newcastle ba lần vượt lên dẫn trước MU nhưng kết cục họ phải ngậm ngùi kết thúc trận đấu với hai bàn tay trắng. Vài ngày sau, “Chích chòe” lại có trận đấu tương tự, kết cục vẫn như nhau, điều khác biệt có chăng chỉ ở chỗ lần này họ là kẻ rượt đuổi.

Arsenal và Newcastle rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trong 70 phút đầu

Arsenal tăng tốc, vọt lên trước ở phút 20 nhờ pha thoát xuống và dứt điểm chớp nhoáng của Theo Walcott. Bàn thua này đã khiến các CĐV của Newcastle rơi vào trạng thái lo lắng cực độ bởi ở mùa giải năm nay, đội bóng con cưng của họ không biết lội ngược dòng, 9 lần bị dẫn trước là 9 lần kết thúc trận đấu với hai bàn tay trắng.

Tuy nhiên, trên sân thầy trò HLV Pardew không dễ dàng đầu hàng.Và cộng với sự giúp đỡ một chút của thần may mắn, họ đã có được bàn san bằng tỷ số ở phút 43. Cú đá phạt của Demba Ba đưa bóng trúng đầu Wilshere đổi hướng khiến thủ thành Szczesny bị bất ngờ, không kịp ra tay cản phá.

Màn rượt đuổi trên sân Emirates trở nên kịch tính hơn rất nhiều ở đầu hiệp hai. Oxlade-Chamberlain nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal ở phút 51 thì 8 phút sau Sylvain Marveaux đã gỡ hòa 2-2 cho Newcastle. Lần thứ ba “Pháo thủ” vươn lên dẫn bàn là ở phút 64 nhờ công của Lucas Podolski nhưng đoàn quân của HLV Pardew cũng chỉ cần có được có 5 phút để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhờ công của Demba Ba.

Kết thúc ngọt ngào cho Arsenal

Tại Premier League 2012/13, Arsenal chưa một lần được nếm mùi giành hai chiến thắng liên tiếp trên sân nhà Emirates. Chứng kiến Demba Ba gỡ hòa 3-3, không ít người hâm mộ của “Pháo thủ” đã e ngại đội bóng của họ sẽ lại dính cái dớp trên. Tuy nhiên, sự âu lo trên đã nhanh chóng được Theo Walcott xua tan.

Sự xuất sắc của Walcott đã giúp Arsenal giành chiến thắng

Phút 73, Podolski dứt điểm trượt sau đường căng ngang của Gibbs nhưng Walcott đã kịp có mặt để nâng tỷ số lên 4-3. Bàn thắng này cũng là dấu chấm hết cho cuộc rượt đuổi ngoạn mục. Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, chỉ còn “siêu xe” Arsenal băng băng lao về đích còn “xế hộp” Newcastle chết máy, đứng im ở con số 3 bàn thắng.

Theo Walcott hoàn tất cú hat-trick ở phút 90+2. Tuy nhiên, trước đó tân binh Olivier Giroud cũng có được cú đúp cực nhanh (ghi bàn phút 85 và 87). Chung cuộc Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 7-3.

Arsenal đã có một cái kết không thể tuyệt vời hơn cho năm 2012. Đoàn quân của HLV Wenger hạ đối thủ trong mưa bàn thắng và chấm dứt cái dớp không thể thắng hai trận liên tiếp trên sân nhà Emirates.

Với Walcott, đây cũng là trận đấu khó quên. Cú ha-trick vào lưới Newcastle có thể cũng là dấu chấm hết cho những câu hỏi về tương lai của cầu thủ người Anh tại Emirates.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain (Giroud 74’); Cazorla, Podolski (Ramsey 82’), Walcott.

Newcastle: Krul; Simpson (Ferguson 83’), Perch, Coloccini, Santon; Bigirimana (Ameobi 82’), Tiote; Cisse, Marveaux, Obertan; Ba.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm