Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thừa kế của Chearavanont nhận 20 triệu USD từ gia đình Widjaja

Công ty khởi nghiệp của Korawad Chearavanont, người thừa kế tỷ USD của Chearavanont, gia tộc giàu có nhất Thái Lan, vừa nhận đầu tư từ quỹ của gia đình giàu thứ 2 Indonesia.

Một startup công nghệ thuộc đế chế kinh doanh của gia đình Chearavanont vừa nhận được khoản đầu tư lớn từ quỹ thuộc sở hữu của tập đoàn Sinar Mas Group, một trong những tập đoàn lớn nhất Indonesia, thuộc sở hữu của gia đình Widjaja.

Công ty khởi nghiệp này, hiện tập trung phát triển ứng dụng mang tên Eko, ứng dụng nhắn tin, đã nhận được 20 triệu USD từ vòng gọi vốn Series B được dẫn dắt bởi quỹ của tập đoàn Sinar Mas Group và có sự tham gia của nhiều cổ đông hiện hữu, trong đó có cả một công ty con của AirAsia.

Thieu gia nha Chearavanont nhan 20 trieu USD anh 1
Công ty khởi nghiệp của thiếu gia Korawad Chearavanont vừa được quỹ của gia định giàu thứ 2 Indonesia rót vốn. Ảnh: Forbes.

Nhà sáng lập kiêm CEO 24 tuổi của Eko, Korawad Chearavanont, cho hay công ty sẽ dùng khoản đầu tư này để mở rộng ra thị trường châu Âu, Anh và Mỹ.

Korawad là cháu nội của tỷ phú nổi tiếng Dhanin Chearavanont, người hiện là chủ tịch tập đoàn Charoen Pokphand Group và là một trong những người giàu nhất Thái Lan.

Korawad khẳng định nền tảng mà Eko mang tới là sự kết hợp giữa ứng dụng nhắn tin thông thường và các ứng dụng văn phòng, tuy nhiên vẫn khác biệt với các đối thủ lớn trong mảng ứng dụng nhắn tin doanh nghiệp.

CEO này khẳng định Eko có thể thực hiện rất nhiều tác vụ liên quan đến công việc hàng ngày của một nhân viên ngay trên điện thoại thông minh và nhấn mạnh ứng dụng này được thiết kế thiên về phục vụ công việc hơn là giao tiếp thông thường.

Ứng dụng Eko được Korawad và các bạn cùng phòng ở ký túc đại học tạo ra để liên lạc nội bộ trong trường. Phiên bản sơ khai đó không được phát hành rộng rãi, nhưng lại giúp Korawad có một suất dự một trại hè nghiên cứu công nghệ, nơi anh gặp những người cùng chí hướng và phát triển ứng dụng được như hiện tại.

Hiện theo Forbes, hiện gia tộc Chearavanont sở hữu lượng tài sản hơn 30 tỷ USD, trong đó riêng tỷ phú Dhanin Chearavanont sở hữu khối tài sản 14,5 tỷ USD, nắm vị trí người giàu nhất Thái Lan và là người giàu thứ 74 thế giới.

Còn theo định giá của Bloomberg, tỷ phú Eka Widjaja hiện sở hữu 10,1 tỷ USD, chỉ đứng sau anh em tỷ phú nhà Hartono, những người giàu nhất Indonesia.

Góc khuất của gia tộc giàu nhất nước Đức đứng sau BMW

Là một trong 10 gia tộc giàu nhất thế giới và nắm quyền kiểm soát tập đoàn BMW nhưng gia tộc Quandt lại có những góc khuất liên quan tới phát xít Đức trong Thế chiến thứ hai.


Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm