Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thổi hồn vào máy đánh chữ cũ

Một người đàn ông Mỹ đã thu gom máy đánh chữ bỏ đi suốt 2 thập kỷ qua để tạo nên những hình nhân tuyệt đẹp từ các linh kiện cũ và hư hỏng.

Thoi hon may danh chu cu anh 1
Tại garage ở Richmond, Jeremy Mayer, một nghệ nhân đam mê cơ khí, hàng ngày thu thập những chiếc máy đánh chữ cũ và ghép chúng thành hình người. Một số máy có tuổi đời hơn 80 năm.
Thoi hon may danh chu cu anh 2
Mayer đã tạo ra hàng trăm bức tượng máy suốt hơn 2 thập kỷ qua. Niềm đam mê khởi đầu khi ông bắt gặp các cửa hàng đồ cũ tìm cách tống khứ những chiếc máy đánh chữ nặng nề, cồng kềnh và lỗi thời.
Thoi hon may danh chu cu anh 3
Hiện xưởng của ông có khoảng 250 máy đánh chữ cả nguyên vẹn hoặc chỉ còn vài bộ phận. Hầu hết chúng đến từ các cửa hàng sửa chữa máy đánh chữ trong khu vực. Một số bộ phận trên cơ thể được tạo từ các linh kiện nhất định. Mí mắt làm từ chuông. Mắt, tinh hoàn, buồng trứng... làm từ cầu in chữ IBM. Ngực trên có khung làm từ linh kiện và phủ bởi dải băng trong máy đánh chữ.
Thoi hon may danh chu cu anh 4
“Tôi không sử dụng công cụ điện, chỉ là tua vít và kiềm để tách từng bộ phận ra. Tôi không muốn phá vỡ bất cứ thứ gì”, Mayer cho biết. Ông cũng không dùng keo hoặc hàn để nối các bộ phận với nhau. Trên một bức tượng lớn hình người có thể chứa tới hơn 2.000 linh kiện từ máy đánh chữ.
Thoi hon may danh chu cu anh 5
“Không có một cỗ máy nào hoạt động rõ ràng hơn máy đánh chữ. Tất cả cử động của nó diễn ra ngay trước mắt bạn. Điều này khá lạ lẫm với giới trẻ khi xung quanh chúng chỉ toàn các thiết bị điện tử hiện đại”, Mayer chia sẻ.
Thoi hon may danh chu cu anh 6
Ngày nay, một chiếc máy đánh chữ cổ trên eBay có giá dao động từ 200 - 5.000 USD.
Nghệ thuật từ máy đánh chữ cũ Nghệ sĩ người Mỹ, Jeremy Mayer, làm sống dậy những chiếc máy đánh chữ cũ bằng cách biến chúng thành hình người.

BenQ ra mắt máy chiếu phim tại gia 4K ở Việt Nam

BenQ vừa trình làng máy chiếu W1700 cho gia đình, sử dụng nhiều công nghệ mới để nội suy hình ảnh Full HD, 2K lên thành 4K.

5 game di động vui vẻ cho ngày cuối tuần

Assassin’s Creed Rebellion, Battle Breakers, Lunar Battle, Paddington Run, Iron Marines là những trò chơi di động thích hợp để giải trí những ngày cuối tuần.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm