Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Thổ gặp khó trên đất Bỉ

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có chuyến làm khách trên sân ĐT Bỉ mà không có được sự phục vụ của HLV trưởng Fatih Terim. Đây là một thiệt thòi lớn cho đội bóng “trăng lưỡi liềm”.

1h45 ngày 11/10, sân Roi Baudouin: Bỉ - Thổ Nhĩ Kỳ

Người Thổ gặp khó trên đất Bỉ

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có chuyến làm khách trên sân ĐT Bỉ mà không có được sự phục vụ của HLV trưởng Fatih Terim. Đây là một thiệt thòi lớn cho đội bóng “trăng lưỡi liềm”.

HLV Terim đã bị trọng tài đuổi khỏi sân trong trận đấu với Bosnia-Herzegovina và nhận án phạt cấm chỉ đạo một trận từ FIFA. Thi đấu mà không có HLV trưởng điều hành trên băng ghế chỉ đạo quả thực là một thách thức lớn với những cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Bởi trận đấu trên sân Roi Baudouin mang tính chất quan trọng, quyết định chiếc vé dự play-off của họ.

Người Thổ gặp khó trên đất Bỉ

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không có sự chỉ đạo của HLV Terim

Với vị trí thứ 3 bảng 5, ghi được 12 điểm/ 8 trận, đội bóng “trăng lưỡi liềm” còn kém Bosnia-Herzegovina tới 4 điểm. Ở bảng đấu này, Tây Ban Nha đã chính thức đoạt vé sớm nên cơ hội tới Nam Phi đặt trọn vào chiếc vé play-off mà Thổ Nhĩ Kỳ và Bosnia-Herzegovina đều hướng tới. Để vượt mặt đối thủ, đội quân của HLV Terim sẽ phải giành cả hai chiến thắng trước Bỉ và Armenia (diễn ra vào giữa tuần sau), đồng thời hy vọng Bosnia-Herzegovina “ngã ngựa” trong hai trận đụng độ Estonia và Spain.

Để “đàn em” Bosnia-Herzegovina đe dọa khả năng dự World Cup 2010 là nỗi hổ thẹn với đội bóng đã từng giành huy chương đồng ở World Cup 2002. Nếu các cầu thủ TNK một lần nữa phải ngồi nhà xem World Cup qua tv, họ sẽ hoàn tất cú đúp lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 2 lần liên tiếp – điều mà không một CĐV nào mong muốn.

Khó khăn chồng chất khó khăn, người Thổ không những phải thi đấu trên sân khách với “phó tướng” trên băng ghế chỉ đạo, mà còn gặp vấn đề nan giải từ chấn thương hàng loạt của các tuyển thủ. Tiền vệ Sabri Sarioğlu (Galatasaray), Mehmet Aurelio (Real Betis), trung vệ Gokhan Zan (Galatasaray) và cặp tiền đạo quan trọng Sercan Yildirim (Bursaspor) - Nuri Şahin (Borussia Dortmund) đều đã đứng ngoài danh sách thi đấu do không thể bình phục trước giờ G.

Người Thổ gặp khó trên đất Bỉ

Cơ hội dự World Cup 2010 của Thổ Nhĩ Kỳ là khá mong manh

Trong khi đó, ngôi sao Emre Belözoğlu (Fenerbahçe) và tiền vệ con thoi Arda Turan (Galatasaray) lại không thể ra sân vì thẻ phạt. Trong tình cảnh ấy, có lẽ đội bóng “trăng lưỡi liềm” chỉ còn biết chờ cậy vào tiền đạo năm nay 29 tuổi Nihat Kahveci – cựu cầu thủ Villarreal.

Bên kia chiến tuyến, HLV Dick Advocaat sẽ có trận đấu ra mắt ĐT Bỉ. Với kinh nghiệm dẫn dắt hàng loạt đội bóng, từ cấp CLB đến ĐTQG, nhà cầm quân người Hà Lan chắc hẳn sẽ gây ra không ít khó khăn cho đối thủ. Cùng với màn ra mắt của Dick Advocaat, trung vệ Arsenal Thomas Vermaelen cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác đeo băng đội trưởng lần đầu tiên. Đây là những động lực để ĐT Bỉ có thể “ngáng chân” người Thổ.

Phong độ gần đây

Bỉ

15/10/08 Bỉ 1-2 Tây Ban Nha
28/03/09 Bỉ 2-4 Bosnia-Herzegovina
01/04/09 Bosnia-Herzegovina 2-1 Bỉ
05/09/09 Tây Ban Nha 5-0 Bỉ
09/09/09 Armenia 2-1 Bỉ

Thổ Nhĩ Kỳ

15/10/08 Estonia 0-0 Thổ Nhĩ Kỳ
28/03/09 Tây Ban Nha 1:0 Thổ Nhĩ Kỳ
01/04/09 Thổ Nhĩ Kỳ 1:2 Tây Ban Nha
05/09/09 Thổ Nhĩ Kỳ 4:2 Estonia
09/09/09 Bosnia-Herzegovina 1:1 Thổ Nhĩ Kỳ

Đội hình dự kiến:

- Bỉ (4-1-3-2): Gillet – Swerts, Vermaelen, V. Buyten, Deschacht – Defour – Hazard, Camargo, Martens – Dembele, Sonck.

- TNK (4-4-2): Volkan Demirel - Cetin, Emre Asik, Turaci, Hakan Balta -Altintop, Ibrahim Uzulmez, Tuncay Sanli, Guiselam - Nihat Kahveci, Semih Senturk.

Dự đoán: Bỉ 1 – 2 Thổ Nhĩ Kỳ

Vân Thăng

Theo DV

Bạn có thể quan tâm