1. Cập nhật lại danh sách những việc cần làm trong ngày10 phút cuối trong ngày luôn là lúc những người thành đạt dành cho việc đối chiếu lại những việc mình đã làm với những việc cần làm trong ngày. Họ luôn cố sắp xếp công việc một cách hợp lý sao cho không phải lo lắng vì những gì chưa kịp làm vào buổi sáng hôm sau. |
2. Bố trí lại bàn làm việcCông việc bạn phải làm sẽ trở nên khó khăn hơn nếu bạn không biết cách sắp xếp mọi việc. Sở hữu một không gian làm việc gọn gàng ngăn nắp sẽ giúp bạn thông suốt hơn. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng tìm được đúng tài liệu nhanh hơn khi cần. |
3. Kiểm tra lại những việc đã làmBên cạnh việc tập trung vào những gì chưa làm được, một việc quan trọng không kém chính là nhìn lại những gì đã làm. Bỏ ra khoảng 1 phút cho việc này có thể giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn và thậm chí đôi khi bạn sẽ nhận ra mình đã làm được nhiều hơn kế hoạch. Đây chính là chìa khóa cho việc kích thích cảm giác hạnh phúc của mỗi con người. |
4. Đánh giá toàn bộ công việc trong ngàyNgười thành đạt không đơn thuần chỉ nghĩ về những công việc đã làm trong ngày, mà họ còn phân tích xem mình đã làm việc đó như thế nào. Họ hiểu rằng cách duy nhất để phát triển bản thân mình là không ngừng học hỏi. |
5. Thực hiện những giao dịch quan trọng cuối cùng trong ngàyCó thể bạn đã phải giao dịch thông qua điện thoại hay Internet cả ngày, song đôi khi những cuộc đối thoại vẫn kéo dài cho đến cuối ngày. Một số giao dịch có tính chất quan trọng hơn là điều bạn cần lưu tâm và đây chính là lúc khả năng quản lý thời gian của bạn được thử thách. Người thành đạt biết những giao dịch nào cần phản hồi ngay cũng như nhưng giao dịch có thể trì hoãn. |
6. Cố gắng tập trung10 phút cuối cùng của ngày làm việc là khoảng thời gian bạn dễ dàng xao nhãng nhất. Hãy cố gắng tập trung cũng như rời mắt khỏi những điều không liên quan tới công việc của mình. |
7. Chọn ra những mục tiêu quan trọng nhất cho ngày maiNgười thành đạt thường có một danh sách những việc sẵn sàng cho sáng hôm sau và họ sẽ chọn ra những việc quan trọng nhất trong danh sách đó. Thực tế thì ai cũng luôn có 2 hoặc 3 việc được ưu tiên hơn cả, nhưng sẽ tốt hơn nếu chọn ra công việc được ưu tiên nhất. |
8. Thông báo với đồng nghiệp về việc họ có thể liên lạc với mình hay khôngNhững người thành công nhất luôn dành ra 1 phút để xem họ có muốn liên lạc với ai hay không trong khoảng thời gian từ kết thúc buổi làm việc hôm nay cho tới bắt đầu buổi làm việc kế tiếp, rồi thông báo cho những người liên quan. Họ luôn tự hỏi liệu mình có thể sẽ trả lời tin nhắn, cuộc gọi hay e-mail liên quan tới công việc hay không, và liệu sẽ có ngoại lệ nào chăng? Câu hỏi quan trọng nhất bạn nên đặt ra với chính mình, đó là : “Liên hệ công việc nào,nếu có, sẽ giúp bạn vẫn có thể thư giãn trong quãng thời gian riêng của mình?” |
9. Xem lại lịch làm việc cho ngày hôm sauKhông có cách bắt đầu ngày mới nào tệ hơn việc tới công ty và nhận ra rằng mình sẽ có một cuộc họp quan trọng chuẩn bị diễn ra trong 5 phút. Người thành đạt luôn biết cách chuẩn bị cho ngày hôm sau ngay từ hôm nay. Nếu có thể chuẩn bị tốt cho ngày làm việc sau, bạn sẽ tới chỗ làm với tâm lý thoải mái, tự tin hơn bởi mọi việc đã được sắp xếp. |
10. Nói cảm ơn với ai đóMột môi trường làm việc tốt luôn được gây dựng bởi sự tôn trọng lẫn nhau giữa đồng nghiệp. Thói quen nói lời cảm ơn vào cuối ngày làm việc sẽ mang lại hiệu quả lớn trong việc gia tăng mức độ hạnh phúc của bạn cũng như đồng nghiệp. |
11. Nói lời tạm biệtMột câu chào tạm biệt sẽ phần nào khiến sếp cũng như đồng nghiệp của bạn nhận thấy bạn không chỉ đơn thuần là người cùng cơ quan mà hơn thế, là một người bạn. Đồng thời, đây cũng là cách bạn thông báo với đồng nghiệp của mình rằng bạn sẽ không tiếp tục làm việc cho đến hôm sau. |
12. Để lại dấu ấn có tính lạc quanTrước khi ra về, hãy mỉm cười! Những nhà lãnh đạo tài ba luôn biết cách để lại dấu ấn vào cuối ngày làm việc, và điều này sẽ để lại dư âm cho tới sáng ngày hôm sau. |
13. Thực sự ra vềNgười thành đạt luôn tránh việc nán lại công sở bởi họ hiểu được tầm quan trọng của việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Việc cố nán lại mà không có lí do chính đáng sẽ bào mòn năng lượng của bạn cho ngày làm việc tiếp theo. |