Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 phát ngôn về thành công của Mark Zuckerberg

"Hãy tiến nhanh và mắc sai lầm" là chia sẻ của Zuckerberg về thành công của mình.

1. Sống trong thế giới mà vạn vật đổi thay với tốc độ chóng mặt thế này, điều duy nhất đảm bảo cho sự thất bại chính là không dám mạo hiểm. (Tháng 10/2011 tại Palo Alto, California)

2. Vấn đề không nằm ở việc chúng ta muốn biết gì về mọi người, mà là ở chỗ mọi người muốn nói gì về chính bản thân mình? (Tháng 11/2001, phỏng vấn với Charlie Rose).

3. Tôi đã viết những dòng mã nguồn cũng như sáng lập ra Facebook ngay tại chính phòng riêng của mình tại kí túc xá. Tôi thuê máy chủ với giá 85 USD 1 tháng và duy trì nó thông qua việc đặt quảng cáo trên trang của mình. Kể từ đó, chúng tôi tồn tại và hoạt động thông qua thu nhập từ những biển quảng cáo trên Facebook. (Nói về khởi đầu khiêm tốn của Facebook, phỏng vấn với Charlie Rose).

Ảnh : NBC

4. Một chú sóc chết trước sân nhà bạn thậm chí có thể còn khiến bạn quan tâm hơn là những người đang chết dần chết mòn tại Phi châu. (Phát ngôn của Zuckerberg trước các nhân viên Facebook).

5. Hãy tiến nhanh và mắc sai lầm. Nếu bạn không phạm phải sai lầm nào, nghĩa là bạn tiến chưa đủ nhanh. (Phát ngôn của Zuckerberg về sức sáng tạo).

6. Kỳ lạ rằng tôi thích ở trong môi trường nơi mọi người đánh giá thấp chúng tôi. Bởi điều này làm chúng tôi muốn đưa ra những quyết định đột phá khiến mọi người phải sửng sốt. (Phản pháo lại những hoài nghi về Facebook, tháng 9/2012).

Ảnh : Reuters
Ảnh : Reuters

7. Ai cũng có thể trở nên vô cùng thông minh hoặc có những kĩ năng vô cùng hữu dụng, song nếu họ không tin vào điều đó thì không bao giờ họ có thể làm việc chăm chỉ. (Phát ngôn về việc tuyển chọn nhân viên, tháng 10/2005).

8. Bạn phải thừa nhận rằng không ai quan tâm tới những gì bạn nói cả. Họ quan tâm tới những gì bạn làm nên. (Phỏng vấn với kênh ABC, tháng 7/2010)

9. Tại thung lũng Silicon, bạn sẽ luôn thấy mình cần phải nỗ lực. Nhưng thực tế thì đây không phải nơi duy nhất như vậy. Nếu hôm nay tôi khởi nghiệp, tôi vẫn sẽ chọn ở lại Boston. (Tháng 10/2011, Palo Altom, California).

10. Câu hỏi hàng ngày tôi vẫn tự đặt ra với chính mình là : “Liệu mình có đang làm điều quan trọng nhất mình có thể làm không?”. Trừ phi tôi cảm thấy mình đang tham gia vào thứ quan trọng nhất tôi có thể, tôi sẽ không thấy vui vẻ gì với cách sử dụng thời gian của bản thân mình. (Trích từ cuốn "Mark Zuckerberg: Cha đẻ của Facebook").

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm