Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người có tài sản hàng triệu USD trước tuổi 20

Chưa tới 20 tuổi, những bạn trẻ dưới đây đã sở hữu tài sản hàng triệu USD từ các công ty được thành lập dựa trên niềm đam mê và yêu thích của bản thân.

1. Ashley Qualls

Ashley Qualls là người thiết kế và sáng lập WhateverLife.com vào năm 2004, khi cô mới 14 tuổi. Trang web từng được ngỏ lời mua lại với giá 1,5 triệu USD và tặng Ashley một chiếc xe hơi nhưng cô đã từ chối.

2. Julieth Brindak

Julieth Brindak bắt đầu vẽ phác thảo các ký tự khi mới 10 tuổi và sau đó phát triển thành mạng xã hội năm 16 tuổi. Công ty “Miss O & Friends” của cô hiện được định giá 15 triệu USD và phần lớn doanh thu đến từ quảng cáo.

3. Sean Belnick

Chỉ với tiền vốn 600 USD, Sean mở cửa hàng bán lẻ trực tuyến năm 16 tuổi, khởi đầu với các mặt hàng nhỏ như thẻ in hình ngôi sao thể thao. Sau đó, Sean chuyển sang đồ nội thất và thành lập trang BizChair.com chuyên cung cấp đồ nội thất ra thị trường. Năm 20 tuổi, Sean sở hữu tài sản 24 triệu USD.

4. Jon Koon

Năm 16 tuổi, Koon thành lập công ty kinh doanh phụ tùng ô tô tại New York, Extreme Performance Motorsports. Cậu ký được hợp đồng với MTV để cung cấp sản phẩm cho các chương trình thực tế và sau đó dùng mối quan hệ để kết hợp với Young Jeezy mở một chuỗi thời trang. Hiện Koon sở hữu tài sản 40 triệu USD và được dự đoán sẽ sớm thành tỷ phú.

5. Cameron Johnson

Năm 11 tuổi, Johnson đã kiếm được hàng nghìn USD từ việc làm thiệp mừng, làm nền tảng cho việc thành lập công ty riêng sau này. Dịch vụ trên thành công cụ SurfingPrizes.com của Johnson mang về 350.000 USD mỗi tháng. Khi còn học phổ thông, tài sản của Johnson đã là 1 triệu USD.

6. David và Catherine Cook

Khi còn học phổ thông, Catherine và David Cook từng làm việc tới tận 3 giờ sáng để phát triển dự án MyYearbook. Hai anh em bắt đầu làm giàu sau khi thành lập trang mạng xã hội MyYearbook.com. Anh trai của họ đã đầu tư 250.000 USD vào ý tưởng kỷ yếu điện tử này. Hiện trang web được định giá 100 triệu USD.

7. Nick D'Aloisio

Năm 12 tuổi, Nick bắt đầu làm quen với mã hóa và phát triển ứng dụng đọc tin tức. Ứng dụng này sau đó được Yahoo mua lại với giá 30 triệu USD khi Nick 17 tuổi.

8. Tyler Dikman

Khi học lớp 8, Tyler được trả 15 USD mỗi giờ để sửa máy tính. Kỹ năng của Tyler lọt vào mắt xanh của các nhà lãnh đạo Merrill Lynch. Năm 15 tuổi, Tyler được Taaffe tuyển dụng. Sau đó, cậu mở công ty riêng Cooltronics, chuyên sửa máy tính, mang về hàng triệu USD. Tyler lọt vào danh sách 25 doanh nhân nổi bật dưới 25 tuổi của Businessweek.

9. Captain Sparklez

Game thủ chuyên nghiệp này bắt đầu sự nghiệp bằng cách đăng tải các video hướng dẫn chơi game lên YouTube, sau đó mở rộng thành một kênh hướng dẫn chơi game chi tiết. Captain là một trong những YouTuber kiếm được nhiều tiền nhất với tài sản hơn 8 triệu USD.

10. Mark Zuckerberg

Nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook bắt đầu kiếm được hàng triệu USD khi còn là sinh viên đại học. Hiện Mark là một trong những người giàu nhất thế giới với tài sản khoảng 20 tỷ USD.

11. John Magennis

Năm 14 tuổi, John thành lập công ty thiết kế website nhờ tự học. Khi đó, với mỗi website thiết kế, John thu về 15 USD và hiện con số này lên tới 30.000 USD. John kiếm được triệu USD năm 16 tuổi.

12. Diane Keng

Doanh nhân 18 tuổi này đang sở hữu 3 công ty. Công ty đầu tiên của cô, cũng mang về nhiều tiền nhất là M,yWEBoo, chuyên giúp các bạn trẻ tạo danh tiếng trên mạng. Diane cũng thành lập một công ty áo phông và một công ty chuyên giúp các doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm tới giới trẻ.

13. Farrah Gray

Farrah bắt đầu bán kem dưỡng thể khi mới 6 tuổi và thành lập công ty năm 13 tuổi. Cậu là chủ sở hữu Farr-Out Food trị giá 1,5 triệu USD (tính theo số đơn đặt hàng) năm 14 tuổi.

14. Brian Wong

Năm mới 19 tuổi, Brian phụ trách chiến lược phát triển kinh doanh của Digg. Sau đó, cậu mở công ty phần thưởng di động hàng đầu Kiip và thu về 15 triệu USD trong một chiến dịch huy động vốn cho công ty.

15. Elise MacMillan

Elise, 14 tuổi, đã cùng bà làm kẹo từ khi cô mới chập chững biết đi. Hiện 17 tuổi, Elise cùng với anh trai thành lập công ty Chocolate Farm. Elise đứng đầu các danh sách doanh nhân trẻ của Ernst & Young và một số tổ chức khác.

16. Julianne Goldmark và Emily Matson

Đôi bạn này chuyên làm và bán dây buộc tóc, lấy ý tưởng từ những loại dây cao cấp của người nổi tiếng mà họ không có tiền mua năm học lớp 8. Hiện Julianne và Emily kiếm được khoảng 10 triệu USD mỗi năm.

17. Dominic McVey

Sinh ra tại London, khi mới 13 tuổi, Dominic bắt đầu nhập xe trượt scooter từ Mỹ về bán (với giá rẻ hơn nhiều nhờ tỷ giá đô la và bảng). Dominic thành triệu phú khi 15 tuổi. Hiện cậu sở hữu tài sản khoảng 10 triệu USD.

18. Gary Martin

Doanh nhân trẻ người Ireland này bắt đầu điều hành câu lạc bộ của riêng mình khi mới 15 tuổi. Năm 17 tuổi, Gary chuyển sang quản lý bất động sản. Tài sản của Gary là 20 triệu USD khi  mới 18 tuổi.

19. Michael Furdyk

Michael thành lập TakingITGlobal năm 17 tuổi và hiện cậu dành toàn bộ thời gian phát triển công ty này tại hơn 200 quốc gia. Ngoài ra, Michael cũng là một diễn giả, tư vấn và khách mời thường xuyên của một số chương trình talk show nổi tiếng tại Mỹ.

20. Andrew Gower

Andrew là chuyên gia viết game và cũng là nhà sáng lập Jagex Game Studio. Cậu bắt đầu viết game năm 8 tuổi và kiếm được triệu USD đầu tiên khi còn là một cậu bé. Hiện Andre là người giàu thứ 46 tại Anh với tài sản gần 200 triệu USD.



Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm