Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thân rút tiền, khách hàng tưởng tài khoản bị trộm

Đang đi ngoài đường, anh Kha nhận tin nhắn thông báo bị trừ tiền trong tài khoản. Khách hàng này không ngờ ở nhà có người dùng thẻ phụ để rút tiền.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn chiều 1/12, ông Đặng Hoàng Hải, Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Sóc Trăng cho biết, vừa giải quyết xong tin báo hy hữu của khách hàng tại TP Sóc Trăng. Người này là Phan Văn Kha, bị người thân rút tiền từ thẻ phụ nhưng anh không biết.

Ba ngày trước, anh Kha đang đi TP Cần Thơ thì nhận được tin nhắn tài khoản BIDV của mình bị trừ  2.001.100 đồng. Sau nội dung "Rút tiền tại ATM BIDV", khách hàng nhận tiếp tin báo bị trừ 550 đồng, với lý do: "In hóa đơn tại ATM BIDV".

Cho rằng bị trừ tiền vô cớ, anh Kha báo ngân hàng khóa tài khoản vì tưởng "hacker" xâm nhập. Trưa 28/11, BIDV kiểm tra phát hiện trạm ATM ở huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có thiếu niên vào rút tiền từ tài khoản của anh Kha lúc 7h12.

"Anh Kha có mở thẻ phụ nhưng khách hàng này quên. Vì vậy, khi người thân của khách hàng này rút tiền từ thẻ phụ thì anh Kha tưởng tài khoản gặp sự cố", lãnh đạo nhà băng nói.

Trò chuyện với phóng viên, anh Kha thừa nhận việc mở thẻ phụ nhưng lâu quá nên không nhớ.

 

 

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm