Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thân Nga chiếm trụ sở văn phòng công tố ở Donetsk

Cuộc tuần hành ngày Quốc tế lao động 1/5 biến thành đụng độ sau khi đám đông ủng hộ Nga lao vào chiếm văn phòng công tố ở Donetsk trong khi cảnh sát đáp trả bằng lựu đạn hơi cay.

Cuộc đụng độ bên ngoài văn phòng công tố Donetsk nổ ra khi những người biểu tình tấn công cảnh sát vũ trang bằng đá và bom xăng. Họ hô vang khẩu hiệu “phát xít” khi lao vào cảnh sát. Cảnh sát đáp trả bằng lựu đạn hơi vay và lựu đạn gây choáng nhưng lực lượng này nhanh chóng đầu hàng.

Người thân Nga chiếm văn phòng công tố Donetsk. Ảnh: RT

Theo hãng thông tấn RIA Novosti của Nga dẫn lời các quan chức Donetsk cho biết, cuộc đụng độ làm 26 người bị thương trong đó có những vết thương do đạn bắn. Ít nhất hai người bị thương phải nhập viện. 

Theo RT, những người tuần hành đòi lực lượng thực thi pháp luật rời khỏi tòa nhà và đầu hàng trong khi 200 cảnh sát vẫn ở bên trong. Ban đầu cảnh sát đẩy lui người biểu tình bằng lựu đạn hơi cay và bom choáng nhưng sau đó họ phải núp dưới khiên chống đạn trước cơn mưa gạch đá của người biểu tình. Phóng viên RT có mặt tại hiện trường cho biết, nhiều thành viên lực lượng an ninh quyết định buông khiên chống đạn để người biểu tình chiếm tòa nhà.

Sau khi chiếm văn phòng công tố Donetsk, người biểu tình thay quốc kỳ Ukraina bằng lá cờ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, khu tự trị ra đời sau khi khu vực này tuyên bố ly khai khỏi Ukraina. Thậm chí, những người biểu tình còn lập ra cái gọi là “hành lang hổ thẹn” để lực lượng thực thi pháp luật Ukraina rời khỏi tòa nhà.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm