Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thân bin Laden chết thảm vì tai nạn máy bay

Một vụ tai nạn máy bay loại nhỏ xảy ra gần phi trường ở nước Anh đêm 31/7 làm 4 người thiệt mạng. Các nạn nhân chính là mẹ kế và em của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Phi cơ chở mẹ kế và em của Osama bin Laden gặp nạn tại Anh. Ảnh:
Phi cơ chở mẹ kế và em của Osama bin Laden gặp nạn tại Anh. Ảnh: Twitter

Chiếc Phenom 300 rơi ở bãi đậu xe gần sân bay Blackbushe, vùng Hampshire của Anh, vào đêm 31/7 khiến phi công và 3 hành khách thiệt mạng tại hiện trường. Máy bay thuộc sở hữu của hãng hàng không Salem Aviation tại Jeddah, Saudi Arabia. Công ty này thuộc sở hữu của gia đình bin Laden.

Truyền thông Saudi Arabia đưa tin, các nạn nhân chính là mẹ kế của bin Laden và em gái của trùm khủng bố. Đại sứ Saudi Arabia tại Anh, Hoàng thân Mohammed bin Nawaf Al Saud, đã gửi lời chia buồn đến gia đình bin Laden. 

Sứ quán đang phối hợp với lực lượng chức năng Anh để điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Hoàng thân cũng cho biết, tất cả các thi thể sẽ được chuyển về nước này để an táng theo phong tục người Hồi giáo.

Ông Mohammed, bố của thủ lĩnh một thời của mạng lưới al-Qaeda, vốn là người Yemen và di cư sang Saudi Arabia vào thập niên 90. Ông gây dựng sự nghiệp và trở thành người đứng đầu tập đoàn xây dựng nổi tiếng ở vương quốc này, đầu tư vào những công trình trọng điểm. Ông Mohammed cưới rất nhiều vợ, được cho là có 50 người con.

Những thành viên trong gia đình bin Laden đã cắt đứt quan hệ với trùm khủng bố từ sau khi y nhận trách nhiệm chủ mưu trong vụ tấn công 11/9.

Cảnh khu dân cư cháy rụi sau khi máy bay Nhật gặp nạn

Các tòa nhà bốc khói ngùn ngụt tại một khu dân cư ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, sau khi một phi cơ 5 chỗ bất ngờ lao xuống đất khiến 3 người tử nạn sáng nay.

Lào xác nhận máy bay quân sự mất tích đã rơi

Báo chí Lào ngày 29/7 đưa tin chiếc máy bay quân sự chở hơn 20 người mất tích từ chiều 27/7 đã rơi. Hiện chưa rõ tung tích những người trên máy bay.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm