Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thân bật khóc đón chiến sĩ hi sinh ở nhà giàn DK1

Sau khi lên bờ, thi thể thượng uý Bắc được đưa về bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu) để thực hiện các thủ tục pháp y rồi bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Khoảng 7h ngày 9/10, tàu KN-812 đã đưa thi thể thượng uý chuyên nghiệp Dương Văn Bắc (40 tuổi, quê Nghệ An) về đến cảng Kiểm Ngư (TP.Vũng Tàu) để tiến hành lễ tang.
Người thân đau đớn đón thi thể anh Bắc.

Trước đó chiều 6/10, trong lúc làm nhiệm vụ kiểm tra hệ thống vật cản dưới sàn cập tàu tại nhà giàn DK1/11, thượng uý Bắc đã bị sóng to, gió lớn cuốn xuống biển. Đồng đội và các bác sĩ nhanh chóng tìm thấy và tận tình cứu chữa, nhưng do ngạt thở lâu dưới nước nên đến 20h cùng ngày, anh Dương Văn Bắc đã hi sinh.

Chiến sĩ nhà giàn DK1 hy sinh khi làm nhiệm vụ

Thượng úy chuyên nghiệp Dương Văn Bắc, nhân viên radar, vừa hy sinh trong khi làm nhiệm vụ kiểm tra hệ thống vật cản sàn cập tàu nhà giàn DK1/11 (Tư Chính 3).

Sau khi lên bờ, thi thể chiến sĩ được đưa về bệnh viện Lê Lợi để thực hiện các thủ tục pháp y, sau đó bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng. Không khí tang thương cũng bao trùm ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong hẻm 1480 đường 30 Tháng 4 (TP.Vũng Tàu) của gia đình anh Bắc.

Người thân của anh sau khi nghe tin đã bắt xe từ Nghệ An vào Vũng Tàu. Các đồng đội cũng đã đến chia buồn với gia đình và chung tay lo hậu sự.

Các chiến sĩ hải quân có mặt tại nhà riêng tiễn đưa người chiến sĩ hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ.
Các chiến sĩ hải quân có mặt tiễn đưa đồng đội hi sinh.

Chị Dương Thị Hoa - chị ruột Thượng uý Bắc - cho biết vợ anh Bắc hay tin chồng hi sinh đã đau đớn, ngất lịm. Khi thi thể anh về đến cảng, chị không còn sức đến đón và hiện đang được người thân chăm sóc tại nhà.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm