Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Techcombank, ACB vào HĐQT Eximbank

HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2010-2015 sẽ có thêm 2 thành viên mới, một đến từ ACB và một từ Techcombank.

Người Techcombank, ACB vào HĐQT Eximbank

HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2010-2015 sẽ có thêm 2 thành viên mới, một đến từ ACB và một từ Techcombank.

Đại hội cổ đông của Eximbank diễn ra sáng nay tại TP.HCM, bên cạnh việc thông báo những chỉ tiêu đạt được trong năm 2012 và mục tiêu cho năm 2013, những thay đổi về nhân sự cũng là vấn đề đáng chú ý. Có 2 thành viên đến từ ACB và Techcombank được bầu vào HĐQT của Eximbank là ông Đặng Anh Mai và ông Lawrence Justin Wolfe. Ông Mai đang là thành viên HĐQT ngân hàng Đại Á, là đại diện vốn góp của ngân hàng Á Châu tại Đại Á, sinh năm 1966 được bầu vào DaiABank năm 2008.

Người còn lại, ông Lawrence Justin Wolfe trúng vị trí thành viên HĐQT độc lập. Ông Lawrence Justin Wolfe nguyên là giám đốc ngân hàng giao dịch Techcombank, vừa rời vị trí này ngày 24/4 vừa rồi. Cả 2 thành viên mới đều không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào tại Eximbank, tính đến thời điểm hiện tại. Trong đó, ông Đặng Anh Mai được nhóm cổ đông pháp nhân sở hữu 10,76% cổ phần đề cử, còn ông Lawrence Justin Wolfe được HĐQT đề cử.

Cũng trong đại hội, Eximbank xin ý kiến cổ đông về việc sáp nhập với ngân hàng thương mại cổ phần khác. Với bản thỏa thuận hợp tác toàn diện được ký kết trước đó với ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cách đây chưa lâu thì khả năng ngân hàng mà Eximbank nói tới chính là Sacombank. Hôm qua, tại đại hội cổ đông, HĐQT Sacombank cũng cho biết sẽ sáp nhập với một đơn vị khác, nhưng thực hiện trong vòng 3-5 năm tới.

Lan Anh

Theo Infonet

 

Lan Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm