Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người tạo mã cheat 30 mạng Contra huyền thoại vừa qua đời

Sáng 27/2, TechCrunch đưa tin người tạo ra 30 mạng trong tựa game Contra vừa sử dụng hết mạng sống cuối cùng của đời mình.

Thế hệ 8x, 9x không thể nào quên được câu “thần chú” kinh điển: lên, lên, xuống, xuống, trái, phải, trái, phải, B, A, Start để tăng 30 mạng trong tựa game Contra. Người tạo ra đoạn mã này là Kazuhisa Hashimoto, cựu nhân viên của Konami. Ông vừa qua đời ở tuổi 61.

nguoi tao ma cheat Contra qua doi anh 1

Kazuhisa Hashimoto, người tạo ra mã cheat Contra vừa qua đời. Ảnh: Konami.

"Chúng tôi rất buồn khi nghe về sự ra đi của Kazuhisa Hashimoto, một nhà sản xuất tài năng, người đầu tiên giới thiệu 'Konami Code' với thế giới", Konami thông báo trên Twitter.

"Konami Code" là tên gọi của đoạn mã lên, lên, xuống, xuống, trái, phải, trái, phải, B, A, Start để cheat mạng trong game Contra huyền thoại cùng một số trò chơi khác do Konami phát hành.

Theo Engadget, thực tế tựa game đầu tiên có thể dùng Konami Code không phải Contra mà là Gradius ra mắt vào năm 1985. Khi đó, Hashimoto là người chịu trách nhiệm đưa trò chơi này lên hệ máy NES.

Để vượt qua những màn game khó khăn trong quá trình thử nghiệm, ông đã tạo ra một đoạn mã cho phép tăng số mạng. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành công việc, Kazuhisa Hashimoto quên loại bỏ nó khỏi phiên bản chính thức.

Do đó, sau khi những chiếc máy điện tử bốn nút đến tay khách hàng, họ đã vô tình nhận được món quà ngọt ngào, giúp chiến thắng trong các màn game khó kinh điển của Konami.

Nhờ vậy, hàng triệu trẻ em lớn lên trong thập niên 80, 90 của thế kỷ trước đã có những trải nghiệm khó quên khi dùng 30 mạng vượt qua các màn thử thách trong Contra, thay vì chỉ có 3 mạng theo mặc định.

Theo TechCrunch, sức hút của các trò chơi 4 nút một phần đến từ Konami Code, mặc dù đoạn mã này được xem là một "tai nạn nghề nghiệp" của nhà phát triển game người Nhật Bản.


Nintendo tặng chiếc Game Boy cuối cùng cho cụ bà 95 tuổi

Game thủ cao tuổi này tiếp tục niềm vui với trò chơi Tetris thêm 4 năm, trước khi từ trần ở tuổi 99.

Nguyễn Hiếu

Theo TechCrunch

Bạn có thể quan tâm