Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Adorable Home - game gia đình sớm nổi chóng tàn?

Thu hút lượng người chơi lớn chỉ trong tháng đầu ra mắt nhưng Adorable Home đang bắt đầu nhàm chán dần.

Ngày 9/1, Hyperbeard, nhà phát hành game Mexico ra mắt tựa game Adorable Home. Chỉ ít tuần sau đó, trò chơi này trở thành hiện tượng mới, thu hút sự quan tâm của hàng triệu người trên toàn thế giới.

5 triệu lượt tải trong một tháng

Chưa đầy một tháng, tựa game này đã nhận được hơn 5 triệu lượt tải và lọt top 10 thịnh hành trên kho ứng dụng Google Play. Để tiện so sánh thì tựa game Liên Quân Mobile mất hơn 6 tháng để có được 5 triệu lượt tải xuống.

Adorable Home viet nam anh 1

Adorable Home có hơn 5 triệu lượt tải trong chưa đầy 2 tháng ra mắt.

Bên cạnh đó, Adorable Home còn giúp tạo ra một cộng đồng người chơi lớn. Group Facebook về trò chơi này tại Việt nam thu hút hơn 120.000 người tham gia trong chưa đầy một tháng.

Những bài đăng trong nhóm nhận được hàng chục nghìn lượt tương tác.của trò chơi xuất hiện khắp nơi trên mạng xã hội Việt Nam.

Tự tạo mái ấm riêng

Có nhiều lý do chính để trò chơi này thu hút người chơi. Trong đó, việc cho phép người dùng tự xây dựng cuộc sống trong mơ, theo sở thích cá nhân là yếu tố chính.

“Mình thích nuôi mèo lắm nhưng gia đình không ủng hộ. Tựa game này có cho nuôi mèo, làm nhiệm vụ bằng cách chăm sóc mèo mỗi ngày nên mình rất thích. Đó là lý do chính khiến mình chơi game này”, Thùy Linh, một người chơi tại TP.HCM chia sẻ.

Adorable Home viet nam anh 2

Người chơi có thể tự mình trang trí các không gian như phòng ngủ, phòng khách và sân vườn theo gu thẩm mỹ riêng.

Nhiều người lại chơi Adorable Home để thỏa mãn việc tự thiết kế ngôi nhà của mình.

Cốt truyện trò chơi xoay quanh một gia đình trẻ với vợ chồng và những chú mèo. Ban đầu, người chơi có thể chọn nhân vật, ngoại hình theo nhiều tùy chọn như nam, nữ, kiểu tóc, màu da, gương mặt…

Điểm đặc biệt là người chơi có thể chọn cuộc sống hôn nhân đồng tính trong trò chơi này.

Sau khi chọn một nửa sẽ chung sống với mình, người chơi sẽ thực hiện những thử thách của trò chơi như chăm sóc mèo, chuẩn bị thức ăn cho “đối tác” sống cùng nhà.

Hoàn thành thử thách người dùng có thể nhận được điểm thưởng là trái tim. Ngoài việc nhận số tim miễn phí, người chơi có thể xem thêm quảng cáo để nhân đôi số tim thực nhận.

Số tim này được dùng mua các vật phẩm trong game như nội thất, cây cối, các vật dụng trang trí nhà hoặc mua mèo.

Việc tự tay trang trí ngôi nhà trong mơ của mình khiến trò chơi thu hút nhiều người. Lối thiết kế hoạt hình đơn giản giúp tựa game đem lại trải nghiệm mới mẽ hơn các game đồ họa phức tạp trên thị trường.

“Còn gì thích thú hơn tự tay trang trí phòng khách, sân vườn, phòng ngủ cho ngôi nhà của mình chứ? Ngoài ra mình có thể chia sẻ thành quả trên mạng xã hội”, Trang Lê, một bạn nữ văn phòng chơi tựa game này cho biết.

Thu hút người chơi bằng những lỗi ngớ ngẩn

Điều tạo nên cộng đồng người chơi Adorable Home đến từ những cảnh ngớ ngẩn trong game.

“Tôi thường theo dõi cộng động người chơi Adorable Home mỗi ngày vì có những tình huống rất vui trong game. Có thể kể đến như việc người chồng thì suốt ngày câu cá không quan tâm đến vợ hoặc 2h sáng người chồng đang bỏ đi làm", Hồng Mỹ, một người chơi tựa game này cho biết.

Adorable Home viet nam anh 3

Người chồng trong Adorable Home thản nhiên đạp lên đầu con mèo và chơi đàn.

Những cảnh đồ họa vô lý khác như người chồng đứng đàn violin trong khi chân giẫm lên chú mèo, chuẩn bị thức ăn tốn quá nhiều tiền nhưng chồng lại không mang tim về... Những lỗi này giúp tạo ra nhiều chủ đề cho mọi người trong cộng đồng chơi game bàn luận vui vẻ.

Bên cạnh đó, cộng đồng người chơi Adorable Home còn thường xuyên chia sẻ "đời sống hôn nhân" trong game của mình để mọi người cùng tham gia bình luận.

"Chồng em đi từ sáng đến khuya chưa về nhà, liệu anh ấy có người khác rồi đúng không?", bài hỏi đáp vui của tài khoản Duong Anh trong group người chơi Adrorable Home thu hút 14.000 lượt thích.

Bắt đầu nhàm chán sau 2 tháng ra mắt

Tuy vậy, sau gần 2 tháng ra mắt, nhiều người đã bắt đầu chán Adorable Home. Lý do chính là bộ nhiệm vụ của trò chơi lặp đi lặp lại các việc như chuẩn bị thức ăn cho người kia đi làm, cắt móng chân, vuốt ve và tắm cho mèo.

"Nếu có thêm các nhiệm vụ khác để đỡ chán thì mình sẽ tiếp tục chơi trò này. Mình nuôi 12 con mèo, mỗi lần làm nhiệm vụ cứ lặp đi lặp lại rất chán", Đăng Linh, một người chơi bình luận trong nhóm cộng đồng Adorable Việt Nam.

Adorable Home viet nam anh 4

Nhiệm vụ trong Adorable Home được đánh giá là nhanh chán.

Một số người chơi khác lại cho rằng trò chơi này cần cập nhật thêm nhiều chuyển động nhân vật. "Chồng mình ngồi câu cá hai ngày rồi không thấy cử động. Trong khi đó, người vợ trong game lại ra vườn ngắm cảnh khi trời đang mưa", Huỳnh Anh, một người chơi khác bình luận.

Bên cạnh đó, tính cộng đồng của Adorable Home không được chú trọng. Các hội nhóm chơi game đều trên mạng xã hội, không được tích hợp bên trong trò chơi.

"Nếu cập nhật thêm tính năng theo dõi, ghé thăm nhà bạn bè thì mình nghĩ Adorable Home sẽ thu hút người chơi nhiều hơn", tài khoản Facebook Anie Nguyễn góp ý.

Cuối cùng, việc làm nhiệm vụ để kiếm nhiều tim trong game đã đi quá giới hạn mua vật phẩm. "Hiện mình có hơn 10.000 tim nhưng không biết mua gì. Không gian nhà khá nhỏ để mình có thể sử dụng hết tim. Vì vậy, mấy ngày nay mình bắt đầu lười làm nhiệm vụ rồi", Hương Uyên, nhân viên văn phòng tại quận 2, TP.HCM cho biết.

Vị tướng đáng yêu nhất LMHT vừa tròn 11 tuổi

Được đưa vào game từ những ngày đầu tiên, Teemo đến nay vẫn là một trong những vị tướng phổ biến nhất Liên Minh Huyền Thoại sau 11 năm.

Trọng Hưng

Bạn có thể quan tâm