Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ Mỹ ước mơ tặng một triệu cuốn sách cho cộng đồng

Bà Jennifer Williams tại thành phố Danville, bang Virginia, Mỹ đã được mọi người trìu mến gọi là “quý bà sách” khi nỗ lực tặng sách cho cộng đồng.

Vì muốn học sinh yêu thích việc đọc sách theo cách mà bà đã được dạy khi còn nhỏ, từ năm 2017, Jennifer Williams đã bắt đầu quyên tặng sách. Cho tới nay, bà đã tặng đi khoảng 63.000 cuốn sách, chủ yếu là cho học sinh.

Phu nu My tang sach anh 1

Bà Jennifer Williams hiểu giá trị của việc đọc sách và muốn truyền tải điều đó tới cộng đồng. Ảnh: CNN.

Bà chia sẻ: “Sách rất quan trọng đối với tôi. Mẹ tôi là một thủ thư và bà đọc sách cho chúng tôi nghe cho tới khi chúng tôi vào đại học, không chỉ là lớp mẫu giáo mà lên tận đại học". Bà nói thêm: "Sách có thể đưa bạn đến bất cứ đâu. Bạn có thể du hành trong thời gian và không gian. Nếu bạn đọc sách, bạn có thể học được mọi thứ".

Williams nảy sinh ý tưởng tặng sách sau khi các học sinh bà dạy kèm đề nghị bà giữ lại những cuốn sách mà họ đã đọc cùng nhau. Lúc đó bà nghĩ là thay vì giữ lại, bà có thể chia sẻ tới các học sinh khác. Vì vậy, chỉ trong một mùa hè, bà đã đặt mục tiêu tặng 300 cuốn sách. Williams đã nhờ hàng xóm và những người ở nhà thờ địa phương quyên góp.

Và sau khi đạt được mục tiêu ban đầu, Williams hướng tới con số lớn hơn. Williams bày tỏ: "Tôi nói với chồng tôi là ‘Tôi muốn tặng đi một triệu cuốn sách’".

Sau đó bà bắt đầu quyên góp và mua sách từ tiền túi của mình để tặng cho các học sinh và thư viện địa phương. Bà cũng để sách tại các bàn ngoài trời và trong tiệm giặt là.

Phu nu My tang sach anh 2

Sách được đặt tại nhiều nơi giúp mọi người thuận tiện khi lấy và đọc. Ảnh: CNN.

Niềm đam mê tặng sách của Williams rất được cộng đồng ủng hộ. Bà thường trở về nhà và thấy những hộp sách được quyên góp ở hiên nhà. Bà nói: "Tôi đã sống ở đây 35 năm. Tôi đã tham dự tất cả trận bóng dành cho trẻ em của bạn bè và bây giờ, cộng đồng đang cùng chung sức và truyền đi thông điệp, 'Bạn đã luôn giúp đỡ chúng tôi nên bây giờ hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn’".

Williams cũng chia sẻ rằng phần lớn trong số 63.000 cuốn sách mà bà đã trao tặng là được cộng đồng hỗ trợ.

Về hoạt động tặng sách sắp tới, bà bày tỏ: "Mục tiêu của tôi là tiếp tục làm những gì tôi làm. Thế giới đầy rẫy những người chỉ biết phàn nàn. Tôi sẽ xắn tay áo lên và cố gắng làm điều gì đó để giúp đỡ".

Phái nữ viết thư gửi tới phó tổng thống Mỹ

Cuốn sách mới có tên “Dear Kamala: Women Write to the New Vice President” là những dòng thư xúc động của nhiều phụ nữ gửi tới bà Kamala Harris.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm