Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng thời gian khám phá lịch sử

Trẻ em có cơ hội tìm hiểu về lịch sử Trái Đất và các phát minh vĩ đại làm thay đổi cuộc sống của loài người qua hai cuốn sách trong bộ "Theo dòng thời gian".

Bộ sách Theo dòng thời gian của tác giả Oldrich Ruzicka gồm hai chủ đề Thời tiền sửCác phát minh khoa học, sẽ cho độc giả nhỏ tuổi có cơ hội lên chuyến tàu thời gian tìm hiểu về lịch sử tự nhiên và sự phát triển của loài người.

Ở cuốn sách Thời tiền sử, người đọc sẽ được trở về điểm khởi đầu 540 triệu năm trước để bắt đầu hành trình gặp gỡ những sinh vật từng tồn tại trên Trái Đất ở ba niên đại.

Điểm dừng chân đầu tiên là Đại Cổ sinh, người đọc sẽ thấy sự sống "tiến" dần từ biển vào đất liền như thế nào, hay chiêm ngưỡng loài nấm khổng lồ, tìm hiểu về những loài sinh vật đầu tiên dưới biển và trên cạn ra sao.

bo sach Theo dong thoi gian anh 1

Hai tập trong bộ sách Theo dòng thời gian. Ảnh: Đ.T.

Tiếp đó là Đại Trung sinh - nơi những loài vật khổng lồ ngự trị trên Trái Đất. Đó là những loài động vật ăn cỏ với kích thước đáng kinh ngạc như khủng long xà kép, hay những động vật ăn thịt hung bạo khư khủng long bạo chúa...

Và cuối cùng là Đại Tân sinh để thăm thú họ hàng rất xa xưa của các loài động vật hiện nay cũng như gặp gỡ tổ tiên của loài người. Theo đó, người đọc sẽ hiểu thêm được quá trình tiến hóa theo thời gian của con người để có được hình dáng như hiện tại.

Bên cạnh đó, cuốn sách Các phát minh khoa học đưa bạn đọc tiến gần hơn với hiện tại để chiêm ngưỡng tận mắt và tìm hiểu kỹ hơn về những phát minh khoa học vĩ đại trong lịch sử của nhân loại.

Cuốn sách bắt đầu từ 3.500 năm trước Công nguyên trở về trước đi qua các mốc thời gian quan trọng như năm 100 sau Công nguyên, năm 1000, 1700, 1800, 1900 và rất nhiều năm sau nữa. Trên hành trình đó, ta sẽ hiểu hơn về cách mà mọi người đã tạo ra chiếc xe đạp đầu tiên, điện thoại đầu tiên, máy bay đầu tiên… và nhiều hơn thế.

Qua cuốn sách, trẻ sẽ biết được đồng hồ mặt trời đã được ra đời vào thiên niên kỷ thứ 2 trước Công nguyên, hay giấy được phát minh đầu tiên ở Trung Quốc, được sản xuất từ vỏ cây và vải vụn.

Chiếc khinh khí cầu đầu tiên của loài người được làm bằng giấy, do hai nhà sáng chế người Pháp chế tạo năm 1783 và vị khách đầu tiên được đi trên chiếc khinh khí cầu đó là một con cừu.

Một phát minh khác của con người là xe đạp, xuất hiện từ năm 1818, nó không có bàn đạp và người lái xe di chuyển bằng cách đạp chân xuống đất, giống như chiếc scooter ngày nay.

bo sach Theo dong thoi gian anh 2

Những phát minh khoa học được trình bày rõ ràng theo các mốc thời gian. Ảnh: Đ.T.

Được trình bày theo các mốc thời gian rõ ràng, cùng nhiều hình minh họa sinh động, hai cuốn sách Thời tiền sử Các phát minh khoa học cung cấp nhiều thông tin bổ ích và lý thú, để trẻ em bước đầu tìm hiểu về lịch sử Trái Đất, tự nhiên và của chính con người.

Thế giới thú vị qua phép so sánh

Cuốn sách "Những phép so sánh đáng kinh ngạc" sẽ khiến người đọc, đặc biệt là trẻ em thay đổi việc nhìn nhận thế giới theo một cách hoàn toàn mới.

Thiên Ái

Bạn có thể quan tâm