Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới thú vị qua phép so sánh

Cuốn sách "Những phép so sánh đáng kinh ngạc" sẽ khiến người đọc, đặc biệt là trẻ em thay đổi việc nhìn nhận thế giới theo một cách hoàn toàn mới.

Thật khó để một người có thể ghi nhớ những thông tin này: Một đám mây có thể tích tới 500.000 lít nước, hạt giống lớn nhất là hạt của cây dừa biển dài tới 45 cm và nặng tới 25 kg, loài cá mập đèn lồng lùn trưởng thành chỉ dài có 16 cm...

Nhưng nếu chúng ta thay đổi cách tiếp cận, mọi thứ sẽ hoàn toàn thay đổi. Thể tích của một đám mây có thể nặng bằng 80 con voi lớn, hạt giống cây dừa biển nặng bằng khoảng 2 đứa trẻ, hay có loài cá mập chỉ dài chưa bằng một chiếc bút chì...

Với những sự so sánh trực quan đó, ngay cả một đứa trẻ cũng có thể hình dung rõ ràng và ghi nhớ mọi thứ.

Nhung phep so sanh dang kinh ngac anh 1

Cuốn sách Những phép so sánh đáng kinh ngạc. Ảnh: Đinh Tị Books.

Đó cũng chính là cách cuốn sách Những phép so sánh đáng kinh ngạc lôi cuốn các độc giả nhỏ tuổi vào hành trình khám phá đầy kỳ thú, từ lên rừng, xuống biển, băng qua các đại dương, các châu lục, các thành phố, bay vào vũ trụ rộng lớn hay tìm hiểu thế giới siêu nhỏ dưới kính hiển vi.

Đến với cuốn sách, trẻ em được học cách dùng phép so sánh để hình dung và khám phá thế giới một cách chân thực. Đó là cách so sánh những ngọn sóng thần với các tòa nhà; những cây cổ thụ với máy bay phản lực cỡ lớn; những chú nhện với các dấu chấm câu.

Trẻ em cũng có thể đối chiếu kích thước của những ngọn núi với những cây cầu và tòa nhà chọc trời, hoặc lật úp chúng để xem những ngọn núi này có thể chạm đến những nơi sâu nhất trên Trái Đất hay không.

Sách cũng giúp khám phá những cỗ máy và phát minh ưu việt của loài người để xem chúng có tương quan như thế nào với sức mạnh của tự nhiên.

Thậm chí, những độc giả nhí còn có thể "bay" ra khỏi những ranh giới xa xôi nhất của vũ trụ để chiêm ngưỡng Trái Đất bên cạnh những hành tinh hùng vĩ khác.

Nhờ Những phép so sánh đáng kinh ngạc, trẻ em sẽ gặp những loài động vật tuyệt vời và phát hiện ra rất nhiều điều kỳ diệu: Một cái cây có thể chứa lượng nước bằng 770 cái bồn tắm; hay một loại san hô đã ăn mừng sinh nhật lần thứ 4.000 của mình cách đây 250 năm; một tia sét có thể đốt nóng không khí xung quanh nó lên tới 28.000 độ C, nóng gấp 5 lần nhiệt độ bề mặt của Mặt Trời...

Nhung phep so sanh dang kinh ngac anh 2

Những minh họa sinh động giúp trẻ em dễ dàng tiếp nhận các thông tin bổ ích. Ảnh: Đinh Tị Books.

Phép so sánh đã giúp các thông tin trở nên vô cùng thú vị, sinh động, dễ nhớ, đặc biệt liên kết chặt chẽ với nhau.

Có thể nói, Những phép so sánh đáng kinh ngạc khiến người đọc thay đổi việc nhìn nhận thế giới theo một cách hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn có nhiều hình minh họa sinh động, trực quan và đẹp mắt. Nhờ vậy những khái niệm dài, rộng, cao, thấp, nhanh, chậm, xa, gần sẽ không còn trừu tượng mà hiện lên sinh động qua việc so sánh với những sự vật gần gũi xung quanh.

Bộ sách cung cấp thông tin hữu ích về trẻ em trên toàn thế giới

Những câu hỏi như: Trẻ em trên toàn thế giới sống thế nào, đón Giáng sinh ra sao hay mừng lễ tết như thế nào? sẽ được giải đáp trong một bộ sách đẹp mắt dành cho thiếu nhi.

Thiên Ái

Bạn có thể quan tâm