Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ Mỹ thiệt mạng trên du thuyền vì kính vỡ rơi trúng

Một phụ nữ thiệt mạng và 4 người khác bị thương sau khi du thuyền Viking Polaris bị sóng lớn đánh ở ngoài khơi miền Nam Argentina.

Tàu Viking Polaris. Ảnh: Viking Cruises.

Các nhà chức trách Argentina cho biết người phụ nữ 62 tuổi đã bị mảnh kính rơi trúng sau khi sóng đánh làm vỡ cửa sổ cabin du thuyền Viking Polaris vào cuối ngày 3/12. Vụ việc xảy ra khi du thuyền Viking Polaris đang đi về phía cảng Ushuaia ở miền Nam Argentina trong chuyến hành trình ở Nam Cực, AP đưa tin.

Con tàu bị hư hại nhẹ và cập cảng tại Ushuaia, cách Buenos Aires 3.100 km về phía nam, vào ngày hôm sau. Con tàu sẽ tạm neo lại tại đó trong khi tòa án liên bang mở một cuộc điều tra để xác định điều gì đã xảy ra.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi xác nhận một vị khách đã qua đời sau vụ việc”, công ty quản lý con tàu cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi đã thông báo cho gia đình của vị khách và chia sẻ sự thương cảm sâu sắc nhất của chúng tôi”.

Các nhà chức trách không cung cấp thông tin về danh tính của nạn nhân. Họ cho biết thêm vết thương của 4 hành khách khác không nguy hiểm đến tính mạng.

Viking Polaris là một trong hai con tàu du lịch của Viking phục vụ các tour khám phá những vùng xa xôi trên thế giới. Họ mô tả đó là “tàu thám hiểm loại nhỏ hiện đại, được chế tạo có mục đích”.

Con tàu tiện nghi sang trọng và được đóng vào năm 2022, có sức chứa 378 hành khách và 256 thành viên thủy thủ đoàn.

Bên trong tàu Titanic

Trong cuốn sách "Bên trong tàu Titanic", họa sĩ Ken Marschall đã mô phỏng nội thất của con tàu huyền thoại. Tác phẩm của Marschall hướng tới chi tiết và tỷ lệ. Nó là những lát cắt giúp người xem hình dung chính xác về “thành phố nổi” Titanic.

3 người trốn dưới bánh lái tàu chở dầu xin tị nạn ở Tây Ban Nha

Đại diện chính phủ Tây Ban Nha ngày 30/11 cho biết đã nhận được đơn xin tị nạn của 3 người Nigeria trốn dưới bánh lái tàu chở dầu.

Chìm tàu chở di dân ngoài khơi Syria, ít nhất 73 người chết

Giới chức Syria ngày 23/9 cho biết ít nhất 73 người đã thiệt mạng sau khi một con tàu chở người di cư khởi hành từ Lebanon chìm ở ngoài khơi bờ biển Syria.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm