Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ Mỹ gọi cầu cứu, nhân viên 911 trả lời 'không chết đâu'

Debra Stevens, 47 tuổi, đã chết đuối vì cơn lũ nhấn chìm chiếc SUV của cô tại Fort Smith, Arkansas, nhưng đáng nói hơn là thái độ có phần vô cảm của nhân viên trực tổng đài 911.

Theo CNN, Stevens đang trên đường đi giao báo - công việc hàng ngày của cô - thì một cơn lũ ập tới và nhấn chìm chiếc SUV của Stevens.

Trong cuộc gọi cuối cùng tới 911 vào lúc 4h38 phút sáng ngày 24/8, Stevens, trong cơn hoảng loạn, đã cầu xin sự giúp đỡ từ người điều phối cuộc gọi. Nhưng Sở cảnh sát Forth Smith thừa nhận những lời nói của nhân viên này nghe "hơi vô cảm".

"Tôi có một trường hợp khẩn cấp - một trường hợp khẩn cấp nghiêm trọng. Tôi không thể thoát ra được và tôi đang sợ chết khiếp, thưa cô. Cô có thể giúp tôi được không", Stevens nói.

Người phụ nữ 47 tuổi nói với người điều phối hết lần này đến lần khác rằng cô sẽ chết trong dòng nước đang dâng lên nhanh chóng. Cô khóc và hỏi khi nào sự giúp đỡ sẽ xuất hiện. Stevens cũng nói rằng mình không biết bơi và gặp khó khăn khi mô tả vị trí của mình. Cô không muốn chết.

Chet trong su vo cam cua nhan vien 911 anh 1
Nạn nhân Debra Stevens. Ảnh: CNN.

"Bà sẽ không chết đâu. Tôi không hiểu tại sao bà lại hoảng hốt... Hoảng hốt sẽ không giải quyết được điều gì ngoài việc làm mất oxy trong đó. Vì vậy hãy bình tĩnh", nhân viên điều phối cuộc gọi đã nói vậy với nạn nhân.

Sau đó, Stevens cho biết nước đang tràn vào chiếc xe và sẽ nhanh chóng làm hỏng chiếc điện thoại mới của cô. Nhân viên trực tổng đài nói: "Bà có thật sự quan tâm đến chiếc điện thoại mới của mình không. Bà đang khóc lóc cho cuộc sống của bà. Ai quan tâm đến chiếc điện thoại của bà cơ chứ?"

Nhân viên điều phối cuộc gọi tiếp tục thể hiện thái độ vô cảm khi mắng mỏ Stevens vì đã lái xe vào khu vực bị ngập. Thậm chí có thời điểm nhân viên viên điều phối còn nói với Stevens rằng cô cần phải "im miệng".

"Tôi sẽ chết mất", Stevens nói lời cuối cùng.

"Bà Debbie, bà đang thở bình thường mà bà lại hét vào mặt tôi. Vì vậy hãy bình tĩnh, tôi biết bà đang sợ. Hãy đợi tôi", nhân viên điều phối nói.

"Bà Debbie, bà Debbie. Ôi chúa ơi. Bà ấy nghe như là bà ấy đã chìm rồi", câu nói cuối cùng của nhân viên điều phối.

Thi thể của Stevens được tìm thấy 58 phút sau khi cuộc gọi bắt đầu. Các nhân viên y tế cố gắng hô hấp nhân tạo cho Stevens nhưng không thành công.

Phát ngôn viên cảnh sát Aric Mitchell cho biết trước khi xảy ra vụ việc, nhân viên điều phối cuộc gọi đã nộp đơn xin nghỉ việc. Cô đang trong ca làm việc cuối cùng của mình vào buổi sáng ngày diễn ra thảm kịch.

"Vụ việc chắc chắn sẽ khiến cho chúng tôi phải xem xét lại các chính sách hiện tại của đơn vị liên lạc, nhưng chúng tôi chưa thể đưa ra đánh giá cụ thể vào thời điểm này", ông Mitchell cho biết.

Năm người chết, hàng chục người bị thương trong xả súng ở West Texas

Giới chức xác nhận 5 người thiệt mạng sau khi một người đàn ông cướp lấy chiếc xe bưu điện và tiến hành vụ xả súng, bắn vào hơn 20 người ở West Texas, Mỹ.


Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm