Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

25 người chết trong vụ thanh toán băng đảng ở Mexico

Các băng đảng tội phạm được cho là đứng sau vụ phóng hỏa quán rượu ở thành phố Coatzacoalcos làm ít nhất 25 người thiệt mạng.

Theo Guardian, vụ tấn công xảy ra tại quán rượu Caballo Blanco ở thành phố Coatzacoalcos, Mexico hôm 28/8 đã khiến ít nhất 25 người chết và nhiều người bị thương.

"Những tên sát thủ đi vào quán rượu, đóng tất cả cửa ra vào và cửa thoát hiểm, châm lửa đốt cả ngôi nhà", Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador thông báo.

tan cong quan ruou Mexico anh 1
Cảnh sát bao vây bên ngoài quán rượu Caballo Blanco. Ảnh: Reuters.

Hình ảnh hiện trường cho thấy bàn ghế bị đã nằm ngổn ngang sau cơn hoảng loạn của những người có mặt bên trong quán rượu, trong khi thi thể một người phụ nữ bán lõa thể nằm dưới đống đổ nát.

"Đây là điều vô nhân đạo nhất có thể xảy ra. Thật đáng tiếc là tội phạm có tổ chức có thể gây ra những vụ việc thế này. Đáng tiếc hơn nữa là vụ việc có thể có liên quan tới nhà chức trách", Tổng thống Obrador nói.

Nhà chức trách xác nhận nghi phạm chính gây ra vụ tấn công là một người đàn ông biệt danh "La Loca". Thống đốc thành phố Coatzacoalcos, ông Cuitláhuac García cho biết tên này từng bị bắt vào tháng 7 nhưng sau đó được văn phòng công tố liên bang ra quyết định trả tự do.

Ông García tuyên bố tội phạm có tổ chức không thể được tha thứ, đồng thời cho biết cảnh sát và lực lượng vũ trang Mexico đang săn đuổi những kẻ đứng sau vụ tấn công.

Vụ tấn công hôm 28/8 xảy ra 8 năm sau vụ phóng hỏa một sòng bạc ở thành phố Monterrey làm 52 người chết năm 2011. Đường dây buôn bán ma túy Zetas là tổ chức đứng sau vụ phóng hỏa sòng bạc nhằm buộc các ông chủ phải trả tiền bảo kê. Theo truyền thống Italy, Zetas hiện đã tách ra thành một số nhóm nhỏ và có nhiều hoạt động ở Coatzacoalcos.

Vụ tấn công tại quán rượu Caballo Blanco, cùng với vụ sát hại 19 người ở thành phố Uruapan hồi đầu tháng 8, làm dấy lên lo ngại về một làn sóng bạo lực mới như từng xảy ra trong giai đoạn chiến tranh ma túy 2006-2012.

Cảnh sát Mỹ bất ngờ trúng đạn bắn tỉa từ nhà bên đường

Cảnh sát đang ráo riết truy tìm hung thủ nổ súng vào một phó trưởng cảnh sát gần đồn cảnh sát trưởng ở Lancaster, bang California, Mỹ hôm 21/8.

Thiếu niên Mỹ dọa 'bắn chết mọi cảnh sát', nhà chứa 10.000 viên đạn

Trên diễn đàn, người này dùng nickname “ArmyOfChrist” (đội quân của Chúa), ca ngợi vụ đánh bom Oklahoma City và các vụ xả súng, thậm chí còn khuyên “hãy bắn chết mọi cảnh sát”.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm