Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ kiếm hơn 24.000 USD/tháng nhờ mở tiệm giặt là

Từ khi không còn công việc làm thuê toàn thời gian và mở hiệu giặt là, người phụ nữ 44 tuổi này ngày càng thành công. Hiện cô vẫn kiếm về khoảng 24.000 USD/tháng nhờ cửa tiệm này.

Những câu chuyện khởi nghiệp thành công ngày càng truyền nhiều động lực tới giới trẻ. Không ít người bắt đầu từ con số 0, vô tình nảy ra ý định kinh doanh và hiện thực hóa chúng.

Trong đó, câu chuyện của người phụ nữ 44 tuổi tên Christian Sanya do CNBC chia sẻ đang được rất nhiều người chú ý.

Từ đang làm thuê như bao người khác, người phụ nữ này quyết định đứng lên khởi nghiệp vì tình yêu công việc. Hiện cô đã xây dựng và phát triển được một hệ thống giặt là của riêng mình, tự do làm chủ chứ không phụ thuộc vào bất kỳ ai.

khoi nghiep thanh cong anh 1

Cô Christian Sanya và chồng. Ảnh: CNBC.

Từng nhận lương gần 80.000 USD

Trước khi có ý tưởng khởi nghiệp, cô Sanya (44 tuổi) đã từng là một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm y tế. Mỗi năm, cô kiếm được khoảng 76.000 USD từ công việc toàn thời gian.

Tuy thu nhập khá ổn định nhưng Sanya vẫn muốn kiếm thêm nhiều tiền hơn để lo cho gia đình. Vì vậy, vào năm 2019, cô đã quyết định nhận thêm một số công việc lặt vặt để có thêm thu nhập. Người phụ nữ này tìm tới nền tảng trực tuyến chuyên thuê người làm giặt là và đã kiếm được khoảng 46.000 USD từ đó.

Sau khi bắt đầu công việc mới, cô Sanya nhận ra rằng mình yêu thích chúng. Cô không hề chán khi phải ngồi hàng tiếng đồng hồ để giặt giũ và gấp phẳng phiu từng bộ trang phục của khách.

“Đó không phải là một công việc dễ dàng, nhưng nếu bạn thích nó, nó sẽ trở thành cách kiếm tiền dễ dàng”, cô Sanya chia sẻ. “Vì tôi đã luôn giặt giũ từ khi còn nhỏ nên giờ tôi cảm thấy nó không giống công việc lắm, tôi không hề chán khi thức dậy hàng ngày".

Hành trình khởi nghiệp đầy bất ngờ

Dù có công việc ổn định, cô Sanya vẫn luôn nung nấu ý định tự mở tiệm giặt là của riêng mình. Cô cũng chia sẻ với chồng chuyện này và được ủng hộ.

Tới năm 2015, cô Sanya có cơ hội mua lại một tiệm giặt là từ người quen để bắt đầu công việc nhưng không đủ tiền. Cùng thời điểm ấy, con gái cô cũng bị phát hiện mắc chứng tự kỷ nên gánh nặng vật chất và tinh thần đều đè nặng lên Sanya.

Khó khăn thậm chí không chỉ dừng lại ở đó, người phụ nữ này mất đi công việc toàn thời gian ngay lúc ấy do công ty cắt giảm nhân sự, đồng thời cô cũng khó kiếm được công việc mới vì cần phải chăm sóc con gái.

Vì vậy, cô Sanya quyết định dừng đi tìm những công việc toàn thời gian, thay vào đó thì tiếp tục nhận thêm việc giặt là về để có thể tiện chăm sóc con gái. Qua sự việc này, cô càng có thêm động lực để tự mở tiệm giặt là của riêng mình.

Tới năm 2022, sau khi đã tiết kiệm đủ tiền, cô Sanya chi ra gần 200.000 USD để mua lại một tiệm giặt là cũ, sau đó cải tiến nó bằng cách làm lại sàn gỗ và sơn mới toàn bộ. Tháng 9/2022, tiệm giặt là của cô chính thức khai trương.

Thời gian đầu, Sanya dồn toàn tâm toàn sức vào công việc mà cô mong ước bấy lâu nay, chấp nhận làm việc tới 12 tiếng mỗi ngày và hầu như không có thời gian nghỉ ngơi.

Nhờ những cố gắng không ngừng, hiện tiệm giặt là của Sanya đã có 40 máy và 4 nhân viên phụ giúp. Nhờ đó, mỗi tháng người phụ nữ 44 tuổi có khoản thu nhập lên tới 24.000 USD.

khoi nghiep thanh cong anh 2

Tiệm giặt là của cô Sanya. Ảnh: CNBC.

Theo cô Sanya, bí quyết để kinh doanh thành công là dồn mọi tâm huyết vào dịch vụ của mình. "Tôi không thể chấp nhận việc khách hàng có trải nghiệm xấu khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, tôi luôn sẵn sàng thay đổi và lắng nghe từng khách hàng một", cô giải thích.

Trong tương lai, Sanya đề ra nhiều mục tiêu cho sự nghiệp kinh doanh của mình. Cô muốn mở đủ phòng giặt là để biến doanh nghiệp thành một thương hiệu giặt là chính thức và tăng thêm thu nhập. Hiện Sanya và chồng đang trong quá trình khai trương cơ sở thứ 2.

Cô mong rằng sẽ sớm có tiệm giặt là thứ 3 dù biết điều này không hề đơn giản. Từng ngày trôi qua, người phụ nữ 44 tuổi vẫn luôn dồn tâm huyết vào công việc kinh doanh, nỗ lực để phát triển hơn nữa và chưa bao giờ nghĩ đến việc bỏ cuộc.

16 cổ phiếu dầu khí có khả năng tăng tới 180%

Theo các chuyên gia tại Bank of America, khi OPEC+ thắt chặt nguồn cung, giá dầu sẽ leo cao và cổ phiếu của các kho dự trữ trong ngành cũng sẽ tăng theo.

Thành tỷ phú nhờ đam mê tập gym

Không tìm được trang phục ưng ý, Ben Francis mua máy may, tự làm đồ cho mình và tạo ra thương hiệu đồ thể thao Gymshark.

Người Mỹ: ‘Chúng ta đang trở thành một quốc gia đi thuê nhà’

Quỹ nhà có sẵn không còn nhiều trong khi giá cả ngày càng đắt đỏ, kinh tế khó khăn cùng với lãi suất thế chấp cao là những lý do khiến nhiều người Mỹ muốn thuê nhà lâu hơn.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Hằng Nga

Bạn có thể quan tâm