Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ Anh xếp hàng hơn hai ngày để viếng nữ hoàng

Một số người dân Anh đã xếp hàng trước nhiều ngày để vào viếng Nữ hoàng Elizabeth II tại lâu đài Wesminster ở thủ đô London.

Theo AFP, công chúng sẽ được vào viếng trong vòng 24 giờ kể từ 17h ngày 14/9 (giờ địa phương, tức 23h giờ Việt Nam). Dù vậy, nhiều người dân đã tới xếp hàng để chào tạm biệt Nữ hoàng Elizabeth II lần cuối.

Bà Vanessa Nanthakumaran, một trợ lý vận hành 56 tuổi gốc Sri Lanka, là một trong những người đến xếp hàng đầu tiên. Bà tiết lộ với Guardian rằng bản thân biết về địa điểm xếp hàng từ 11h30 hôm 12/9, và đã xếp hàng từ đó để bày tỏ lòng kính trọng với Nữ hoàng Elizabeth II.

xep hang vieng nu hoang anh 1

Bà Vanessa Nanthakumaran là một trong những người xếp hàng đầu tiên. Ảnh: PA.

“Điều này sẽ rất cảm xúc. Tôi không biết mình sẽ cảm thấy thế nào với tư cách một trong những người đầu tiên”, bà Nanthakumaran nói với AFP. “Chúng tôi muốn nói lời cảm ơn. Lời cầu nguyện sẽ đến từ trái tim”.

“Điều này đáng để chờ đợi”, bà tuyên bố.

Bà Nanthakumaran cho biết một trong những người họ hàng của bà đã được Vua George VI - cha của Nữ hoàng Elizabeth II - phong tước hiệp sĩ. Người này cũng được mời đến lễ đăng quang của nhà vua trước khi quốc gia Nam Á này giành được độc lập.

“Điều này dường như là hành động trả ơn vì sự phục vụ của họ. Chúng tôi phải trân trọng những gì họ làm cho khối Thịnh vượng chung, cũng như nền độc lập mà họ đã trao trả khi Sri Lanka muốn phục hồi các quyền của mình”, bà nói.

Do bà Nanthakumaran' phải ở lại qua đêm, con gái của bà phải mang thức ăn và các vật dụng cần thiết đến cho mẹ mình.

Theo người phát ngôn của Thủ tướng Anh Liz Truss, giới chức nước này đã thi hành các biện pháp an ninh chặt chẽ. Số người đến viếng Nữ hoàng Elizabeth II cũng dự kiến vượt quá nhiều lần con số 200.000 người viếng mẹ bà năm 2002.

Chính phủ Anh kêu gọi người dân mặc các trang phục “phù hợp”, cũng như mang theo sạc dự phòng để sạc điện thoại.

Hàng nghìn người đón linh cữu nữ hoàng ngoài Điện Buckingham Bất chấp trời đổ mưa, hàng nghìn người dân đứng bên các con đường gần cung điện Buckingham, thủ đô London, Anh để đón xe chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II.

Hoàng tử Harry sẽ không mặc quân phục trong tang lễ của bà

Người phát ngôn của Hoàng tử Harry nói anh sẽ mặc âu phục trong các sự kiện tôn vinh người bà quá cố, cho biết quân phục không đại biểu cho những cống hiến của anh trong quân đội.

Hai món trang sức đặc biệt có thể được chôn cùng nữ hoàng Anh

Chuyên gia dự đoán rằng với tính cách khiêm nhường của cố Nữ hoàng Elizabeth II, bà sẽ được an nghỉ cùng với chỉ hai món trang sức có ý nghĩa đặc biệt lúc sinh thời.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm