Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phát ngôn TT Israel dính nghi án tấn công tình dục

Julia Salazar, ứng viên cho vị trí thượng nghị sĩ bang New York, cho biết cô từng bị David Keyes, hiện là người phát ngôn của thủ tướng Israel, tấn công tình dục 5 năm trước.

“Tôi vừa được thông báo về một câu chuyện sắp được đăng tải nói tôi là nạn nhân của hành vi tấn công tình dục. Trước khi câu chuyện lên báo, tôi muốn công khai xác nhận David Keyes - người phát ngôn phụ trách truyền thông đối ngoại của thủ tướng Israel - từng có hành vi tấn công tình dục đối với tôi”, nữ ứng viên 27 tuổi của tổ chức Dân chủ Xã hội Mỹ công bố trên tài khoản Twitter ngày 11/9.

Salazar đang vận động cho cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, với hy vọng trở thành ứng viên đại diện đảng này tranh ghế thượng nghị sĩ bang New York.

Cô cho rằng câu chuyện sắp được Daily Caller đăng tải là nhằm hạ thấp uy tín của cô và những cáo buộc của nhiều phụ nữ khác nhắm vào Keyes. Cô cũng xác nhận từng trao đổi về vụ việc với nhiều nhà báo nhưng chưa bao giờ công khai danh tính của mình.

ung vien thuong vien to cao tan cong tinh duc anh 1
Julia Salazar là ứng viên trong kỳ bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại bang New York để chọn người tranh cử vào thượng viện trong kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11. Ảnh: AP.

“Phụ nữ thường không lên tiếng sau biến cố khủng khiếp này vì sợ những lời phản hồi nhẫn tâm sau khi tố cáo”, Salazar chia sẻ.

“Tôi tin rằng đây không phải là cách phù hợp để công bố danh tính những người trải qua vụ tấn công tình dục”, cô nhấn mạnh.

Ngay sau khi Julia Salazar đăng tải lời cáo buộc, nữ phóng viên Shayndi Raice của Wall Street Journal cũng xác nhận cô từng bị quấy rối bởi Keyes trước khi anh gia nhập đội ngũ truyền thông của Thủ tướng Benjamin Netanyahu vào năm 2016.

“Người đàn ông đó không hiểu được “Không” là gì. Dù tôi bao lần từ chối, hắn không ngừng tấn công tôi. Tôi đã may mắn thoát được. Dù vụ việc xảy ra trong tích tắc, tôi cảm thấy thật sự khó chịu”, Raice kể lại trên Twitter.

Keyes đã công khai bác bỏ những cáo buộc của Salazar trong ngày 11/9.

“Lời buộc tội đó hoàn toàn sai sự thật. Chúng được đưa ra bởi một người có nhiều phát biểu thiếu trung thực về chính lý lịch của mình. Đây chỉ là một bằng chứng khác về sự gian dối của cô ấy”, Keyes nhắc lại việc Salazar từng nói mình là người nhập cư Colombia nhưng thật ra được sinh tại Florida.

ung vien thuong vien to cao tan cong tinh duc anh 2
David Keyes (trái) là người phát ngôn phụ trách truyền thông đối ngoại của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Times of Israel.

Những cáo buộc về hành vi tấn công tình dục của David Keyes từng được truyền thông Mỹ đăng tải vào năm 2016, không lâu sau khi ông gia nhập đội ngũ truyền thông của thủ tướng Israel.

Theo các bài báo vào thời điểm đó, Keyes năm 2013 đã tấn công một nữ sinh ĐH Colombia sau khi mời cô về căn hộ của mình ở Manhattan.

“Tôi liên tiếp từ chối và đòi rời khỏi phòng nhưng hắn dùng vũ lực cưỡng ép tôi. Sau khi tôi ngừng chống cự và chịu đựng thì hắn mới thả tôi về. Tôi nhớ mình đã khóc rất nhiều trong thang máy”, truyền thông Mỹ khi đó kể lại lời của nạn nhân giấu tên được đồn đoán chính là Salazar.

Vào thời điểm vụ tấn công tình dục xảy ra, Keyes đang là lãnh đạo một nhóm hoạt động nhân quyền, theo Times of Israel.

Bê bối tình dục từ Hollywood lan sang chính trường Mỹ

Cáo buộc quấy rối tình dục của đạo diễn Harvey Weinstein đã lan sang chính trường Mỹ, nhiều nữ chính trị gia lên tiếng tố cáo các đồng nghiệp nam có hành vi không thích hợp với họ.

Loạt bài điều tra xâm hại tình dục tại Mỹ nhận giải Pulitzer

Loạt bài vạch trần nạn xâm hại tình dục ở Hollywood và việc Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ là hai trong số các giải Pulitzer năm 2018.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm