Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nhiễm virus corona đầu tiên ở Philippines khỏi bệnh

Ca nhiễm virus corona đầu tiên ở Philippines - một phụ nữ Trung Quốc đi cùng với người đàn ông tử vong hôm 1/2 - hiện cho kết quả xét nghiệm âm tính với loại virus này.

Theo Guardian, trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona ở Philippines - một du khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán, người đi du lịch cùng với một người đàn ông đã chết vì virus hôm 1/2 - hiện không còn xuất hiện triệu chứng và có thể được xuất viện sớm.

Xét nghiệm mới nhất hôm 6/2 trên người phụ nữ 38 tuổi cho thấy kết quả âm tính với virus corona, theo cơ quan y tế Philippines. Để một bệnh nhân được coi là khỏi bệnh, người đó sẽ phải có 2 lần xét nghiệm liên tiếp cho kết quả âm tính.

Philippines chua khoi benh nhan nhiem virus corona anh 1

Người dân Philippines tập trung bên ngoài một hiệu thuốc ở thủ đô Manila để mua khẩu trang y tế. Ảnh: Getty.

"Điều này cho thấy chủng virus corona mới không có khả năng gây tử vong đồng đều, và việc phục hồi là dễ xảy ra hơn là tử vong vì dịch bệnh", tiến sĩ Edsel Salvana, Viện trưởng Viện Sinh học Phân tử của Đại học Philippines, nhận định.

"Xin mọi người đừng hoảng loạn và đừng chia sẻ tin giả", ông Salvana nói thêm.

Ông Salvana là một trong những nhà khoa học đang hoạt động tích cực trên mạng xã hội để chống lại sự lan truyền của những thông tin sai lệch.

Chính phủ Philippines cũng đang cố gắng để trấn an công chúng sau khi đưa 30 công dân nước này trở về từ tỉnh Hồ Bắc. Họ được chuyên chở trên một chuyến bay đặc biệt, hạ cánh tại Manila hôm 9/2 và ngay sau đó được đưa tới cơ sở biệt lập để bắt đầu quãng thời gian cách ly theo dõi kéo dài 14 ngày.

Người phụ nữ 38 tuổi là bạn gái của người đàn ông 44 tuổi đã qua đời hôm 1/2 vì virus corona. Đây là trường hợp tử vong duy nhất được ghi nhận cho đến nay diễn ra bên ngoài Trung Quốc đại lục và Hong Kong.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Philippines mới ghi nhận 3 trường hợp nhiễm virus corona. Người thứ 3 trong danh sách cũng là một phụ nữ đến từ Vũ Hán. Cơ quan y tế nước này cho biết người này dường như đã khỏi bệnh trước khi rời khỏi Philippines.

Kết quả xét nghiệm gần đây nhất với người phụ nữ 60 tuổi này, được thực hiện ở Australia, cho thấy kết quả âm tính. Tuy nhiên mẫu xét nghiệm trước đó được thực hiện ở Philippines lại cho kết quả dương tính.

Hiện có hơn 200 người tại Philippines nằm trong diện cách ly để theo dõi vì đã tiếp xúc với những trường hợp nhiễm bệnh.

70 ca nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật

Nhà chức trách Nhật Bản xác nhận có 6 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận trên tàu Diamond Princess đang bị cách ly ngoài cảng Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm trên tàu lên 70.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm