Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

70 ca nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật

Nhà chức trách Nhật Bản xác nhận có 6 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận trên tàu Diamond Princess đang bị cách ly ngoài cảng Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm trên tàu lên 70.

Theo CNBC, du thuyền hiện vẫn đang bị cách ly ngoài khơi cảng Yokohama của Nhật Bản.

"Những hành khách và thủy thủ đoàn của chúng tôi đang là trung tâm sự chú ý của toàn thế giới, và tất cả trái tim của chúng tôi đều hướng về phía họ", ông Jan Swartz, chủ tịch công ty Princess Cruise - hãng điều hành du thuyền - cho biết.

Ông Swartz cũng nói thêm rằng các cơ quan y tế Nhật Bản đang hỗ trợ tích cực cho công ty tàu biển cũng như cung cấp sự trợ giúp y tế cần thiết.

CNN cho biết trên tàu hiện có 428 công dân Mỹ, ít nhất 13 người trong số này hiện đã nhiễm virus.

Du thuyen nhiem virus corona tung den Viet Nam anh 1

Xe cứu thương đưa một số hành khách có vấn đề sức khỏe (không liên quan tới virus corona) trên tàu Diamond Princess đi cấp cứu. Ảnh: AFP.

Đại sứ quán Mỹ ở Tokyo hôm 9/2 đã gửi thông điệp tới tất cả người Mỹ trên tàu Diamond Princess, trấn an họ rằng "sức khỏe và sự an toàn" của người Mỹ là ưu tiên hàng đầu của đại sứ quán.

"Lựa chọn an toàn nhất để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm trên tàu là ở trong cabin của bạn, giống như những hành khách khác của tàu Diamond Princess", đại sứ quán cho biết và nói thêm rằng sau khi mọi chuyện kết thúc, những người được xác nhận không bị nhiễm virus sẽ không bị cách ly thêm khi trở về Mỹ.

"Đại sứ quán và Bộ Ngoại giao Mỹ đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình", thông báo cho biết.

Với 70 ca nhiễm mới trên tàu, Nhật Bản hiện nay đã ghi nhận 96 trường hợp nhiễm virus corona.

Xe cứu thương trên mặt đất đã đưa thêm nhân viên y tế lên tàu, và 9 hành khách khác cũng phải rời tàu do các vấn đề sức khỏe không liên quan đến virus, họ sẽ được đưa thẳng tới khu vực cách ly của bệnh viện.

Tàu Diamond Princess từng cập cảng Hòn Gai tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và cập cảng Chân Mây (Huế) trước khi đến Nhật Bản.

Đại diện Văn phòng UBND Thừa Thiên - Huế xác nhận ngày 27/1 tàu Diamond Princess cập cảng Chân Mây, có 300 du khách xuống tàu đi tour khám phá, mua sắm ở Hội An (Quảng Nam) và TP Huế, đoàn khách đã được kiểm tra, theo dõi y tế và không có biểu hiện của dịch bệnh.

Ngày 28/1, tàu Diamond Princess tiếp tục cập cảng Hạ Long, đưa 2.500 du khách xuống tham quan TP Hạ Long, đây cũng là tàu du lịch đầu tiên “xông đất” Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long năm mới Canh Tý 2020.

Trao đổi với Zing.vn, bác sĩ CK I Hoàng Văn Lương, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch quốc tế, Sở Y tế Quảng Ninh, cho biết tàu Diamond Princess cập cảng Hạ Long vào 8h sáng 28/1 và rời bến lúc 18h cùng ngày.

20 người nhiễm virus corona trên du thuyền 3.700 khách ở Nhật Ít nhất 20 người có kết quả dương tính với virus corona trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật. Và 3.700 hành khách trên tàu phải đối mặt với việc bị cách ly trong 2 tuần.

Siêu du thuyền World Dream ‘thả’ 3.600 khách sau 4 ngày cách ly

3.600 người trên du thuyền World Dream đang bị cách ly ở cảng Hong Kong cuối cùng được tự do sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy các thành viên thủy thủ đoàn không bị nhiễm virus.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm