Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nhện Buffon lỡ đại chiến với Anh

Chấn thương ở mắt cá chân trong khi tập luyện khiến thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon không thể thi đấu trong trận gặp đội tuyển Anh.

Đây là đón giáng mạnh vào tham vọng của Italia trong trận đấu có tính chất quyết định tại bảng D. Buffon đã bị bong gân mắt cá chân trong buổi tập vào hôm thứ sáu. HLV Cesare Pradelli khẳng định chấn thương của anh là “không có gì nghiêm trọng” nhưng cuối cùng Buffon không thể hồi phục kịp.

Buffon năm nay 36 tuổi nhưng vẫn là chốt chặn đáng tin cậy nhất của đội tuyển Italia hiện tại. Ảnh: Getty Images.
Buffon năm nay 36 tuổi nhưng vẫn là chốt chặn đáng tin cậy nhất của đội tuyển Italia hiện tại. Ảnh: Getty Images.

Trên trang Facebook cá nhân, Buffon cho biết: “Chúc mọi người một ngày tốt lành. Cuộc sống luôn tươi đẹp và tôi vẫn còn nhiều cơ hội. Mất một trận đấu không có nghĩa sẽ mất cả World Cup. Có nhiều cách để đóng góp cho đội bóng, ngay cả khi bạn không phải nhân vật chính trên sân. Forza Italia, tình yêu lớn của tôi".

Với việc Buffon vắng mặt, thủ môn Salvatore Sirigu của PSG nhiều khả năng sẽ bắt chính. Không có sự phục vụ của Buffon là thiệt thòi lớn cho đội 4 lần VĐTG. Anh là cầu thủ đang giữ kỷ lục khoác áo ĐTQG với 140 lần. Bên cạnh đó, Buffon còn thi đấu rất ổn định. Đây là kỳ World Cup thứ 5 của thủ môn Juventus, ngang bằng kỷ lục của Antonio Carbajal (Mexico) và Lothar Mathaus (Đức).

Dù đã giành chiến thắng trước Anh tại tứ kết EURO 2012 nhưng HLV Prandelli đánh giá rất cao Tam sư, ông cho biết: “Hai năm trước chúng tôi đã giành chiến thắng trên chấm phạt đền, nhưng Anh bây giờ là một đội bóng khác, với phong cách mới. Chúng tôi luôn nhớ đến những điều tốt đẹp trong quá khứ nhưng bây giờ Italia phải đối mặt với 1 đội bóng mới. Đặc biệt ở hàng tấn công, Anh có 4 cầu thủ rất tuyệt vời”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm