Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nhập cư trong xe tải ở Mỹ cầu cứu 911 vì sắp ngạt thở

Nhà chức trách nghi ngờ cuộc điện thoại cầu cứu vào số điện thoại khẩn cấp 911 đến từ các nạn nhân của những kẻ buôn người.

Nhà chức trách Mỹ đang điều tra vụ việc 80 người nhập cư mắc kẹt trong xe tải, một quan chức Cơ quan Hải quan và nhập cư (ICE) hôm 11/2 cho biết, theo Reuters.

Quan chức ICE cho biết nhà chức trách nhận được cuộc gọi cầu cứu vào số điện thoại khẩn 911 hôm 8/2 tại khu vực gần San Antonio, tiểu bang Texas.

"Chúng tôi sắp chết", một giọng nam giới nói tiếng Tây Ban Nha cầu cứu trong điện thoại.

nguoi nhap cu ngat tho anh 1

Chiếc xe tải bị tình nghi chở người nhập cư. Ảnh: Kens5.

Người đàn ông cho biết chiếc xe tải chở nhóm người nhập cư có màu trắng. Khoảng 80 người mắc kẹt bên trong. Chiếc xe khi đó đang đỗ bên lề một đoạn đường cao tốc.

Người đàn ông này cầu cứu sự giúp đỡ của nhà chức trách bởi sắp ngạt thở. Ngoài ra, có nhiều âm thanh khác giống như tiếng kêu cứu của những người xung quanh.

Cảnh sát trưởng Javier Salazar của hạt Bexar tại tiểu bang Texas cho biết có thể nghe thấy rõ tiếng kêu cứu của những người bên trong xe tải khi lắng nghe cuộc gọi 911.

"Có thể nghe thấy tiếng của những người khác trong thùng xe, họ hét lên cầu xin sự giúp đỡ bằng tiếng Tây Ban Nha, rằng họ sắp hết không khí", ông Salazar nói.

Đơn vị điều tra của ICE cho biết đang tìm hiểu khả năng vụ việc liên quan tới hoạt động buôn người.

Cuộc điều tra được ICE tiến hành trong bối cảnh số người nhập cư bất hợp pháp qua biên giới Mỹ - Mexico tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Nhà chức trách Mỹ trong tháng 1 đã bắt giữ gần 78.000 người nhập cư tìm cách xâm nhập bất hợp pháp qua biên giới. Con số này tăng 6% so với tháng 12/2020.

Vì sao ông Trump lặng im?

Ba tuần kể từ khi rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Trump một mực im lặng trước công chúng và từ chối ra điều trần tại phiên tòa luận tội ông ở Thượng viện.

Diễn biến mới nhất trong ngày thứ 3 phiên luận tội ông Trump

Phe Dân chủ cho rằng Thượng viện cần luận tội ông Trump để tránh nguy cơ cựu tổng thống một lần nữa kích động nổi loạn nếu tiếp tục thua trong lần tái tranh cử năm 2024.

Tổng thống Biden bất ngờ chỉ trích thẳng thừng ông Trump

Tổng thống Joe Biden ngày 11/2 chỉ trích chương trình vaccine Covid-19 được thừa kế từ người tiền nhiệm Donald Trump và hối thúc người dân Mỹ kiên nhẫn để ông sửa chữa vấn đề.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm